Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Vẽ mặt nạ - họa cá tính cùng Nhạc kịch 2023: Chân dung

21:52 19-01-2024
Chiều 19/1, tại khuôn viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, minigame vẽ mặt nạ thuộc chuỗi sự kiện đồng hành của Nhạc kịch 2023: Chân dung đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên.

“Chân dung” là vở nhạc kịch “chào sân” của câu lạc bộ Hall of Arts (ra mắt vào tháng 3 năm 2023), thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Hỗ trợ tổ chức chương trình là câu lạc bộ Training Crew - nơi quy tụ những bạn trẻ luôn muốn thể hiện phiên bản độc đáo của bản thân qua những bước chân, điệu nhảy. 

 Hall of Arts là mái nhà cho những sinh viên đam mê kịch sân khấu nói riêng và nghệ thuật nói chung của Đại học Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: CLB Hall of Arts)

Minigame vẽ mặt nạ là một trong những hoạt động đồng hành mang dấu ấn đặc trưng của Nhạc kịch 2023: Chân dung. Phạm Gia Linh - thành viên ban Đối ngoại của chương trình cho biết: “Vẽ mặt nạ được chúng mình lựa chọn là minigame chủ đạo của sự kiện năm nay bởi nó có liên quan mật thiết tới nội dung vở kịch. Đó là câu chuyện về việc một cậu bé đam mê hội họa tìm thấy được bản ngã của chính mình sau lớp mặt nạ.” 

 Khu vực tổ chức minigame vẽ mặt nạ thu hút sự chú ý của nhiều bạn sinh viên. (Ảnh: CLB Hall of Arts)

Mặt nạ làm từ bồi giấy được đội Hậu cần đặt từ xưởng sản xuất với số lượng lớn. Để người tham gia có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí, pha màu theo ý của mình, Ban tổ chức không quy định tông màu chủ đạo hay khuôn mẫu nào nhất định cho chiếc mặt nạ. “Thông qua chiếc mặt nạ, chúng mình mong muốn các bạn có cơ hội để thể hiện được tài năng hội họa, và hơn hết là cá tính, bản sắc của mỗi bạn. Từ đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những chiếc mặt nạ ấn tượng để trưng bày vào đêm nhạc kịch sắp tới”, Gia Linh tiết lộ thêm.

 Các đạo cụ như: hộp màu, cọ, khay pha màu,...được chuẩn bị đầy đủ, đa dạng. (Ảnh: CLB Hall of Arts)

Minh Dũng - thành viên lớp Tài chính doanh nghiệp K64, Đại học Kinh tế Quốc dân hào hứng: “Với mình, hoạt động này rất thú vị. Trước hết là nó khá đặc biệt. Bình thường các minigame của các sự kiện sẽ là: chơi xúc xắc, ném vòng, giải đố,...,đây là lần đầu tiên mình thấy trò chơi vẽ mặt nạ. Lý do thứ hai là bởi với một người thích “vẽ vời” như mình thì một bàn cọ vẽ đầy đủ thế này lại không bị “gò bó” về concept là điều quá tuyệt vời.”

Chiếc mặt nạ mà Minh Dũng vẽ mang hơi hướng cổ điển với màu sắc được phối đơn giản mà ấn tượng, đúng với tính cách của cậu bạn. (Ảnh: CLB Hall of Arts)

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị đạo cụ, đại diện đội Hậu cần của sự kiện cho biết: “Vì vừa phải chuẩn bị đạo cụ cho bàn truyền thông, vừa phải trang trí đạo cụ cho đêm diễn nên nhiều hôm cả đội phải ở lại trường bàn bạc và hỗ trợ nhau đến khi trời tối. Thêm vào đó, câu lạc bộ cũng mới thành lập và đây là sự kiện đầu tiên của chúng mình nên cũng có nhiều bỡ ngỡ hoặc chưa hiểu ý nhau trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, hiện tại minigame đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên, đó là món quà vô giá cho cả đội. Hy vọng rằng đêm nhạc kịch sắp tới, các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng mình nhiều như thế này.”

Các bạn sinh viên hào hứng với hoạt động vẽ mặt nạ. (Ảnh: CLB Hall of Arts)

Bên cạnh hoạt động vẽ mặt nạ, tại bàn truyền thông của Nhạc kịch 2023: Chân dung còn có các minigame hấp dẫn khác như: rút gỗ, giải đố,...Sau sự kiện đồng hành này sẽ là bữa tiệc nhạc kịch, diễn ra vào tối ngày 21/1 tại Hội trường B2 tòa A2, Đại học Kinh tế Quốc dân. Sự kiện hứa hẹn mang đến những “món ăn tinh thần” đặc sắc cho khán giả. 

Hải Ly - CJC

Phản hồi