Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

IJC Festival 2024: Khởi động “hành trình vạn dặm” của tân sinh viên trường Báo

07:47 07-09-2024
Chuỗi sự kiện IJC Festival 2024 chính thức được tổ chức với chủ đề “Primotory - Nơi kiến tạo giấc mơ tiên phong”, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị.

IJC Festival là sự kiện được tổ chức bởi sinh viên Viện Báo chí - Truyền thông nhằm chào đón các bạn tân sinh viên bước vào ngôi nhà chung của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Năm nay sự kiện gây ấn tượng với chủ đề mới lạ mang tên “Primotory - Nơi kiến tạo giấc mơ tiên phong”. Trong đó, “Primotory” là sự kết hợp của cụm từ "Primo" (khởi nguồn) và "Factory" (nhà máy).  

Lấy cảm hứng từ bộ phim The Boss Baby, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp rằng mỗi “người lớn tập sự” đều cần có những khởi đầu và định hướng trên hành trình chinh phục ước mơ của mình. Và các tân sinh viên K44 hoàn toàn có thể tìm kiếm điều đó tại “nhà máy”  IJC. 

Theo đó, “nhà máy” này sẽ cung cấp đa dạng các loại nguyên liệu, từ báo chí tới truyền thông, cho phép các “tân binh” Khóa 44 thỏa sức khám phá và chế tạo giấc mơ của riêng mình. 

 IJC Festival 2024 gây ấn tượng với chủ đề Primotory - Nơi kiến tạo giấc mơ tiên phong.

Hình ảnh con đường tượng trưng cho hành trình phiêu lưu khám phá nhà máy của mỗi bạn tân sinh viên. Mỗi chặng đường sẽ để lại một bài học, một kinh nghiệm mới vì IJC không chỉ là nơi để mọi người học tập, rèn luyện mà còn là “mảnh đất” để các bạn khám phá bản thân, tìm kiếm niềm đam mê và định hướng cho tương lai.

Về quá trình thiết kế bộ nhận diện, bạn Trương Bảo Ngọc - Trưởng Đội Thiết kế IJC Festival 2024 cho hay: “Vì thời gian khá gấp rút nên Đội gặp một số khó khăn trong việc phối màu và căn chỉnh bố cục. Tuy nhiên, mình rất vui vì cả Đội đã ngồi lại, cùng nhau cố gắng để hoàn thiện bộ nhận diện một cách ưng ý nhất”.

IJC Festival 2024 được tổ chức công phu, đa dạng qua chuỗi sự kiện đồng hành như: Ngày hội nghiệp vụ cùng các CLB chuyên môn, Talkshow, Workshop… và khép lại bằng Đêm Đại nhạc hội với sự dàn dựng kỹ lưỡng, mang đậm bản sắc của Viện Báo chí - Truyền thông. 

Hoạt động check-in tại Photobooth Fire Up 2023: Stellarous thu hút đông đảo sinh viên tham gia. 

 Các “tân binh” trường Báo hào hứng với hoạt động nghiệp vụ tại Club Day.

Các diễn giả nổi tiếng chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích cho sinh viên tại buổi tọa đàm. 

 Những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu, để lại ấn tượng cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Dàn khách mời cực hot “đổ bộ” tại Đêm Đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival 2023. 

Chia sẻ về chuỗi hoạt động sắp tới nằm trong khuôn khổ IJC Festival 2024, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Nguyễn Linh Chi cho biết: “Các sự kiện đồng hành không chỉ là nơi giải trí mà còn là không gian để các bạn tân sinh viên tự do thể hiện cá tính, giao lưu và kết nối với nhau, từ đó tạo nên những kỷ niệm đẹp trên giảng đường đại học. Trên tinh thần ấy, Ban Tổ chức đã ấp ủ nhiều dự định, sẵn sàng mang đến các hoạt động bùng nổ nhất từ trước đến nay”.

IJC Festival 2024: Primotory là một chương trình mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự sáp nhập giữa Khoa Phát thanh - Truyền hình và Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng, sự kiện được kỳ vọng sẽ có màn “chào sân” ấn tượng với các “tân binh” Khóa 44.

PV

Phản hồi