Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Mang tủ sách hạnh phúc đến trẻ em vùng cao Yên Bái

07:37 16-01-2024
Chương trình thiện nguyện “Tủ sách hạnh phúc” đã mang đến những phần quà ý nghĩa tới với nhiều học sinh khó khăn tại các trường cấp 1, cấp 2 huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Ngày 13/1/2024, quỹ Chân Từ chùa Long Hưng, Đông Anh, Hà Nội phối hợp với nhóm Từ Thiện Sen Xanh, Nhóm vì cộng đồng, trường liên cấp đa trí tuệ MIS, Team Trường Thịnh, Nhóm sắc màu nhân ái, Nhóm Ước Mơ cho Em tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân Yêu Thương” đã trao quà “Tủ sách hạnh phúc” đến các em học sinh nghèo vùng cao tỉnh Yên Bái. Chương trình với mong muốn lan tỏa yêu thương, tri thức, cổ vũ văn hóa đọc tới các em nhỏ.

Ban tổ chức chương trình đã trao tặng quà, hiện vật với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng. Trong đó, quỹ Chân Từ tặng 5 tủ sách đến 5 điểm trường với hơn 500 đầu sách tới các trường học vùng cao, trường dân tộc nội trú, các trường cấp 1-2 còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; 2 trường Mầm non Làng Mành và Chống Chùa mỗi trường một chiếc tivi Samsung 55 inch; trao quà tết cho 10 hộ đặc biệt khó khăn; trao tặng đến 5 điểm trường, mỗi trường 50 xuất quà cho học sinh nghèo và chăm học mỗi em 1 cặp sách, 1 chăn và 1 áo ấm; trao tặng vở viết, áo ấm, dụng cụ học tập, khăn quàng, tất chân, bộ đồ chơi ngành nghề (bác sĩ, bộ đội, đầu bếp...) và nhiều phần quà ý nghĩa khác cho các học sinh nhà trường.

Đoàn thiện nguyện cùng nhà tài trợ trao quà đến các học sinh vùng cao. (Ảnh: Bảo Thy)

Những năm gần đây, quỹ Chân Từ đã và đang có nhiều dự án đưa sách đến với học sinh nông thôn, vùng sâu, vùng xa như  “Sách hóa nông thôn”, “Sách cho trẻ em vùng cao”… Đã có nhiều tủ sách, thư viện, cùng với đó là hàng chục nghìn trẻ em được tiếp cận nguồn tri thức quý giá này.  

Mỗi tủ sách hạnh phúc do quỹ Chân Từ trao tặng gồm gần 200 cuốn sách, các sách giáo dục đạo đức, sống hướng thiện, sách thiếu nhi hay và tiêu biểu nhất trong kho tàng văn học Việt Nam. Đây là những cuốn sách hoàn toàn mới được lựa chọn từ các NXB uy tín như Vĩnh Nghiêm books, nhà sách Kim Đồng, Thái Hà books, Trí Việt books… Bên cạnh đó còn có các đầu sách kỹ năng sống, sách nhân quả, sách khám phá thế giới & thiên nhiên, sách về danh nhân và các nhân vật lịch sử…

Nhiều em khi nhận những cuốn sách đầu tiên của dự án như “Alice ở xứ sở trong gương”, “Bác sĩ Aibôlít”, “Chiếc chìa khóa vàng hay chuyện ly kỳ của Buratino”, “Hai vạn dặm dưới biển”, “Không gia đình”…đã vỡ òa sung sướng, ôm chặt lấy cuốn sách, như là món tài sản quý giá đầu tiên được sở hữu trong đời.

100 tủ sách hạnh phúc được gây dựng từ nguồn lực xã hội hóa là tình cảm chân thành yêu thương của các mạnh thường quân từ mọi miền đất nước gửi tới trẻ em ở những nơi điều kiện học tập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đây là một sự khởi đầu đẹp đẽ cho những hành trình trao tặng yêu thương, tri thức và cổ vũ văn hóa đọc cho các em nhỏ.

 

Học sinh vui vẻ khi thấy đoàn từ thiện đến và mang theo tủ sách và những phần quà đặc biệt. (Ảnh: Bảo Thy)

Cô giáo Nguyễn Thị Minh và Thầy Lò Mẫn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Túc Đán và Pá Lau chia sẻ: "Nhà trường cùng các em học sinh rất cảm ơn phần tài trợ của Đoàn Từ Thiện và Quỹ Chân Từ, mong rằng các trường khó khăn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ ở những lần sau".

Các món quà được trao đến các em học sinh gồm: Sách, báo, chăn ấm, tất, sữa, bánh kẹo… (Ảnh: Bảo Thy)

Sau khi nhận các món quà, các em học sinh vui vẻ lật từng trang sách, xem từng tờ báo. Có những em vội bóc bánh kẹo ăn, thử liền những chiếc tất chân bởi thời tiết mưa lạnh, em nào cũng chiếc dép lê cũ với đôi chân trần.

Chị Thanh Huyền – thành viên Quỹ chân từ đọc sách cùng các em. (Ảnh: Cắt từ video BTC)

Chị Thanh Huyền – thành viên Quỹ chân từ cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì là đại diện Quỹ Chân Từ và các mạnh thường quân tận tay trao quà đến các em học sinh. Được đến tận nơi, được gặp các em, được trò chuyện, được trực tiếp giới thiệu về những cuốn sách mà quỹ đã lựa chọn cẩn thận. Tôi đã một phần nào thực hiện được mong ước của bản thân và cũng của Quỹ Chân Từ là mang “Tủ sách trường học hạnh phúc -  Tủ sách chân từ “ và “Thắp ước mơ – Khai trí tuệ”.

Chương trình thiện nguyện “Tủ sách yêu thương” không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ cho cộng đồng vùng cao, tạo ra một không gian đoàn kết yêu thương, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ khu vực miền núi, trung du phía Bắc, chương trình sẽ tiếp tục triển khai tới các điểm trường trên toàn quốc trong thời gian tiếp theo.

Bảo Thy

Phản hồi