Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Nam sinh Gen Z với loạt thành tích đáng nể

14:09 17-01-2024
Lê Hoàng Quỳnh (22 tuổi) hiện đang là sinh viên ngành Quản trị văn phòng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN). Với châm ngôn sống: “Làm việc trong im lặng để thành công trở thành tiếng nói của bạn”, Hoàng Quỳnh đã không ngừng cố gắng để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương”.

Là người con quê lúa Thái Bình, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lê Hoàng Quỳnh đã có thành tích học tập tốt, tích cực rèn luyện trong công tác Đoàn và hoạt động xã hội tại địa phương. Bước chân vào giảng đường đại học, Quỳnh tiếp tục phát huy thành tích trên. Mới đây bạn đã xuất sắc đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp Trung Ương. Đây cũng chính là “trái ngọt” được gặt hái sau mọi sự nỗ lực của nam sinh viên.

 Bạn Lê Hoàng Quỳnh tại buổi trao thưởng cho “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương.

Nhờ có khát vọng thành công và sự yêu thương, ủng hộ của mọi người xung quanh mà chàng trai Hoàng Quỳnh gặt hái được thành tích như hiện tại. “Mình luôn có một sức mạnh nội tại thúc đẩy bản thân phấn đấu để thành công và chứng tỏ cho mọi người thấy giá trị của mình. Trên hành trình ấy có sự quan tâm, ủng hộ của người thân, thầy cô, bạn bè nên mình rất biết ơn những người đã đem lại năng lượng tích cực tới mình”. 

Không chỉ có kết quả học tập tốt, Hoàng Quỳnh còn giữ nhiều chức vụ trong trường, lớp như: Chi hội trưởng lớp K65 Quản trị văn phòng, Nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Liên chi hội Khoa lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Phó Chủ nhiệm CLB Những cán bộ văn phòng trẻ.

 Lời hứa với bà là một động lực thúc đẩy Lê Hoàng Quỳnh. Anh chàng luôn phấn đấu mỗi ngày và không bao giờ nản chí khi nghĩ luôn có bà dõi theo từng bước đi. 

Chia sẻ về “bí kíp”, Quỳnh đặt ra những mục tiêu để cố gắng thực hiện, khiến mong muốn thành hiện thực. Nam sinh lập ra các chỉ tiêu cho bản thân, có thể theo điểm số hay một thang đo nào đó cho việc học tập. Hoàng Quỳnh cho rằng điều không kém phần quan trọng đó là ngoài chăm chỉ học tập, chúng ta cần xây dựng thêm các mối quan hệ bạn bè, tham gia hoạt động ngoại khóa. Việc đó không chỉ giúp bản thân giải tỏa căng thẳng, tạo ra năng lượng tích cực mà còn giúp cho việc học tốt hơn. Thay vì chỉ tập trung học tập sẽ rất gò bó và có thể dẫn đến tình trạng cạn kiệt năng lượng vào một lúc nào đó.

Trên chặng hành trình phấn đấu, bạn Quỳnh gặp không ít trở ngại khiến bản thân muốn chùn bước. Khó khăn lớn nhất mà bạn gặp phải là biến cố từ gia đình. Quỳnh tâm sự rằng: “Mình có một gia đình không êm đềm, xuất phát từ việc ly hôn của bố mẹ. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của mình, nhất là trong việc học tập. Mình không nhận được sự quan tâm hay hỗ trợ kinh tế trong việc học tập. Để vượt qua được mình phải học cách tự chữa lành tâm hồn, luôn nghĩ tới những điều tích cực trong cuộc sống và tập trung cho mục tiêu của bản thân”. 

  Nam sinh viên không để hoàn cảnh định nghĩa con người mình. 

Bên cạnh việc học, nam sinh trường Nhân văn còn tham gia nhiều hoạt động xã hội do trường tổ chức. Trong đó, khi đến với chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, Quỳnh chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ khi hỗ trợ các bạn sĩ tử thi THPT Quốc gia: “Hôm đó là một buổi nắng nóng, mình và các bạn tình nguyện viên đứng phát nước, che ô dẫn đường cho các bạn thí sinh đến trường. Công việc khá vất vả, phải chạy đi chạy lại nhiều làm mình mệt và đuối sức. Tuy nhiên mọi mệt mỏi đều tan biến khi nhìn thấy nụ cười của các bạn thí sinh và nhận được sự cảm ơn, đã làm mình rất hạnh phúc và cảm động. Mình nhận ra những hoạt động xã hội có ý nghĩa đến nhường nào”.

 Hoàng Quỳnh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, công tác Thanh niên.

Sắp tới, Hoàng Quỳnh dự định vẫn tiếp tục học tập và hoạt động thật tích cực để ra trường với tấm bằng Giỏi. Chàng trai tin rằng bản thân sẽ thực hiện được những dự định đề ra, có một cuộc sống tự chủ về tài chính trong tương lai và đi nhiều nơi xa hơn nữa để tham gia các hoạt động xã hội. “Quỳnh nghĩ rằng chính bản thân đã giúp mình nhiều nhất vì mình vô cùng mạnh mẽ. Ở một số giai đoạn trong cuộc đời, mình cảm thấy không có một ai ở bên cạnh, nhưng vẫn có chính mình để tự đỡ mình dậy khỏi vực sâu. Và mình sẽ tiếp tục giúp Hoàng Quỳnh được bay xa hơn”.

Một số thành tích nổi bật của sinh viên Lê Hoàng Quỳnh 

+ Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” tiêu biểu cấp Trung ương năm học 2022-2023

+ Có công trình đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2022-2023

+ Nhận danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường năm học 2022-2023

+ Nhận bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội cho thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2023

+ Nhận khen thưởng của Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho đóng góp trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” 2023

+ Nhận khen thưởng thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Mùa hè xanh 2023” của Đoàn xã An Vĩ, tỉnh Hưng Yên

+ Nhận khen thưởng thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2023” của Đoàn phường Khương Mai, thành phố Hà Nội

+ Nhận khen thưởng của Hội sinh viên Trường về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên 2022-2023;

+ Có bài tham luận trên tạp chí Quản lý nhà nước, trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia

+ Ban tổ chức nhiều chương trình lớn của Khoa và của Đoàn trường

 

Ngọc Quỳnh - Báo In K40

Phản hồi