Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

“Hành trình hạnh phúc 2024”: gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc

20:16 02-09-2024
“Hành Trình Hạnh Phúc 2024” là dự án thiện nguyện do tập thể lớp Quản lý Hoạt động Tư tưởng – Văn hóa khóa 43, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Dự án được sáng lập với mong muốn trở thành “cầu nối yêu thương” đến vùng đất Hà Giang xa xôi – nơi cuộc sống của đồng bào ta còn nhiều điều trắc trở. Bên cạnh đó, “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” mong muốn mang đến một dịp Tết Trung thu ấm cúng và tràn đầy yêu thương cho các em nhỏ tại vùng đất địa đầu Tổ quốc.

Dự án thiện nguyện “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” được thành lập vào ngày 15/08/2024, nằm trong khuôn khổ chuyến đi thực tế Chính trị - Xã hội của tập thể lớp Quản lý Hoạt động Tư tưởng – Văn hóa khóa 43, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với mong muốn gieo yêu thương để ươm mầm hạt giống hạnh phúc trong trái tim của mỗi đứa trẻ, dự án được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống của các em học sinh tại điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tả Phìn, xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Dự án tập trung vào việc xây dựng công trình phúc lợi trường học cho các em học sinh thuận tiện hơn trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh việc hỗ trợ cơ sở vật chất cho điểm trường, Dự án thiện nguyện “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” còn hướng đến mục tiêu tổ chức một mùa Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ tại đây. 

“Hành Trình Hạnh Phúc 2024” lấy cảm hứng từ những chuyến xe tình nguyện lăn bánh trên những đường đèo hiểm trở để mang yêu thương đến với đồng bào miền núi. Tiếp bước những nghĩa cử cao đẹp đó, Dự án sẽ ghi dấu tình nhân ái của những thanh niên “khó khăn vẫn không ngừng vươn lên” trên chuyến xe chở đầy niềm tin yêu và niềm hạnh phúc. 

Chia sẻ cảm nhận của mình về Dự án, bạn Thanh Vy – Trưởng ban Truyền thông của Dự án thiện nguyện “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” cảm thấy vô cùng tự hào và phấn khởi vì những thông điệp đầy nhân văn mà Dự án mang lại: “Chúng mình luôn cố gắng để lan tỏa mạnh mẽ những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. Hành Trình Hạnh Phúc 2024 là nơi để mọi người cùng nhau chung tay tạo nên một hành trình yêu thương đầy rực rỡ. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người”.

Lắng nghe chia sẻ của bạn Thanh Vy – Trưởng ban Truyền thông của Dự án thiện nguyện Hành Trình Hạnh Phúc 2024. (Ảnh: NVCC) 

Thông qua dự án “Hành Trình Hạnh Phúc 2024”, Ban tổ chức dự án mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa và đề cao những hành động thiết thực dành cho những mầm non tương lai của đất nước, kết nối một vòng nhân ái để thấm thía hơn tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức tin rằng dấu ấn tuổi thơ sẽ được lưu lại trong tâm trí của những đứa trẻ và nuôi dưỡng tâm hồn các em, để khi lớn lên mỗi em nhỏ đều mang trong mình một trái tim hạnh phúc.

Trang Fanpage của Dự án thiện nguyện “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” đạt hơn 1200 lượt theo dõi sau một thời gian ngắn. (Ảnh: BTC)

Với những thông điệp nhân văn đó, tập thể lớp Quản lý Hoạt động Tư tưởng – Văn hóa khóa 43, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã và đang đi trên hành trình góp nhặt hạnh phúc để hiện thực hóa những mong muốn đầy nhân ái của cộng đồng. Dự án thiện nguyện “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” đã chính thức tiếp nhận sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm bằng tình cảm, hiện vật và hiện kim. Ban tổ chức Dự án thiện nguyện “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” hi vọng nhận được sự quan tâm và tin tưởng từ toàn thể cộng đồng để có thể trở thành “nhịp cầu kết nối những niềm yêu thương”. 

Tập thể lớp Quản lý Hoạt động Tư tưởng - Văn hóa khóa 43, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến với Hà Giang cùng tinh thần đầy nhiệt huyết của một thế hệ trẻ sống và phấn đấu hết mình vì sự nghiệp phát triển của đất nước. “Hành Trình Hạnh Phúc 2024” sẽ kết thành một trái tim lớn ôm ấp những trái tim nhỏ bé để chuyến đi đến với Hà Giang không chỉ là “Hành Trình Hạnh Phúc” mà còn là hành trình của những khát khao cháy bỏng của thế hệ thanh niên Hồ Chí Minh.

Thu Hằng

Phản hồi