Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Lễ giới thiệu chương trình hợp tác sản xuất “Tác phẩm truyền thống số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội trong nền kinh tế số”

15:00 05-09-2024
Sáng 5/9, Lễ giới thiệu chương trình hợp tác sản xuất “Tác phẩm truyền thống số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội trong nền kinh tế số” đã diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024 do Báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức.

 Lễ giới thiệu diễn ra tại Hội trường A1 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: Thu Hương)

Về phía Ban Tổ chức, chương trình có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình, nhà báo Tạ Việt Anh - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án An sinh xã hội Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Chương trình; Bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng đại diện Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, thành viên Ban tổ chức Chương trình, ông Nguyễn Xuân Khánh - Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, thành viên Ban tổ chức Chương trình và nhiều lãnh đạo, đại biểu khác. 

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, TS Đinh Thị Xuân Hoà - Phó Viện trưởng Viện Báo chí và Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng nhiều giảng viên và sinh viên của Học viện.

 PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Lan Anh)

Khởi động từ năm 2021, trải qua 3 năm tổ chức và phát triển, Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng lớn, thu hút đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước. Các tác phẩm dự thi đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nữ công nhân lao động, những người yếu thế, đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ cải thiện cuộc sống vật chất và tinh thần.

PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Lan Anh) 

Từ năm 2024, Cuộc thi sẽ được nâng lên thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng”. Chia sẻ thêm về chương trình, ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị nhấn mạnh: Bên cạnh những hoạt động đã được tổ chức vào những mùa trước, Ban tổ chức còn mở ra các chuỗi sự kiện hướng tới sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mong muốn sinh viên của Học viện sẽ tích cực tham gia sản xuất tác phẩm Podcast với chủ đề “Tác phẩm truyền thông số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội trong nền kinh tế số”. 7 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trao thưởng.

Ban tổ chức phổ biến thể lệ cuộc thi tại buổi Lễ. (Ảnh: Lan Anh) 

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi kỳ vọng, Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024 sẽ có một năm hoạt động nhiều dấu ấn và hiệu quả; nhận được sự quan tâm rộng rãi hơn nữa từ các cây bút không chuyên, chính là các em sinh viên có hứng thú với cuộc thi. Từ đó, cuộc thi sẽ góp phần giúp tiếng nói bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ và đối tượng yếu thế trong xã hội trở nên mạnh mẽ hơn. 

Tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ, đây là cơ hội để các sinh viên báo chí, truyền thông nói riêng và sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung - những người đam mê sáng tác những tác phẩm báo chí, truyền thông về chủ đề an sinh xã hội được tham gia, là dịp để các em nghiên cứu sâu về một chủ đề chuyên biệt và có tính nhân văn.

Buổi Lễ được diễn ra trong không khí sôi nổi với sự quan tâm của đông đảo sinh viên Học viện Báo và Tuyên truyền. (Ảnh: Thu Hương) 

Ngoài ra, các vị lãnh đạo, đại biểu đã dành thời gian giao lưu với sinh viên để trao đổi và giải đáp những thắc mắc liên quan đến chương trình. Thông qua đó, Ban Tổ chức thể hiện mong muốn có thể tiếp nhận nhiều tác phẩm hơn về đề tài an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội,…. cho lao động nữ, đồng bào dân tộc thiểu số với đa dạng hình thức và phong phú. 

 Sinh viên Học viện giao lưu với Ban Tổ chức tại buổi Lễ. (Ảnh: Thu Hương) 

Theo Ban Tổ chức, việc tập huấn xây dựng podcast về đề tài sinh xã hội là một hoạt động ý nghĩa giúp ích cho sinh viên và là chương trình đào tạo theo kế hoạch năm. Trong thời gian tới chương trình sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận và nắm bắt rõ về thông tin cũng như thể lệ cuộc thi; từ đó, động viên sinh viên tích cực tham gia cuộc thi. 

Việt Hà, Thanh Thảo - CJC

Phản hồi