Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Tuyên truyền khám sức khỏe tiền hôn nhân: Nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

14:41 24-09-2024
Sáng ngày 23 tháng 9 năm 2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi tuyên truyền tại hội trường lớn nhằm cung cấp kiến thức quan trọng về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và phòng ngừa các bệnh lý liên quan cho sinh viên.

Dựa trên công văn số 61/TTYT-DS của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, chương trình tuyên truyền diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với mục tiêu cung cấp cho sinh viên góc nhìn đầy đủ hơn về sức khỏe sinh sản. Buổi tuyên truyền đặc biệt tập trung vào các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và tác hại của nạo phá thai tuổi vị thành niên. Đồng thời, BTC chương trình cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh để đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé trong tương lai. 

Cô Trần Thị Thu Hằng cung cấp nhiều thông tin hữu ích về lợi ích của kế hoạch hóa gia đình. 

Tham gia tại buổi tuyên truyền bao gồm các báo cáo viên đến từ Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy và đại diện của Ban Giám đốc Học viện. Cùng với đó là sự có mặt đại biểu từ các khoa, viện đào tạo và sinh viên các lớp đại học chính quy tập trung. Trong suốt chương trình, các báo cáo viên đã cung cấp cho sinh viên những thông tin hữu ích về lợi ích của kế hoạch hóa gia đình, cũng như tầm quan trọng của các biện pháp phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục. Đặc biệt, các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân được chú trọng trong xuyên suốt nội dung. Chương trình mong muốn từ những thông điệp trong buổi tuyên truyền sẽ giúp cho sinh viên hiểu rỗ về trách nhiệm và ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.

Sinh viên các lớp của Học viện Báo chí - Tuyên truyền chăm chú theo dõi buổi tuyên truyền. 

Cô Trần Thị Thu Hằng phó trưởng phòng Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe của trung tâm y tế quận Cầu Giấy chia sẻ hy vọng của bản thân đối với sinh viên thông qua buổi tuyên truyền. Cô mong muốn mỗi sinh sinh viên đều được cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. Qua đó, mỗi người sẽ có ý thức bảo vệ bản thân cũng đối tượng yêu đương để luôn giữ được tình trạng sức khỏe tốt.

Buổi tuyên truyền về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân thành công truyền tải kiến thức và các kỹ năng đến sinh viên. 

Thông qua buổi tuyên truyền, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nắm vững được các kiến thức về sức khỏe và cách bảo vệ sức khỏe của bản thân. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội học tập các biện pháp phòng ngừa trong đời sống hàng ngày. Chương trình hy vọng không chỉ giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho cuộc sống sau hôn nhân mà còn đóng góp vào việc xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Phản hồi