Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Bứt phá mọi giới hạn cùng bộ ảnh “STRIVE”

01:20 28-09-2024
Mới đây, Ban Tổ chức (BTC) Welcome to AJC 2024 đã cho ra mắt bộ ảnh mang thông điệp về tinh thần vượt khó và quyết tâm bứt phá mọi giới hạn của các tân sinh viên. Đây là món quà ý nghĩa mà thầy cô và các anh chị khóa trên dành tặng cho Khoá 44 (K44) của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

Welcome to AJC là chuỗi sự kiện thường niên do Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm chào đón sinh viên khóa mới. Năm nay, sự kiện trở lại với nhiều điều thú vị, đặc biệt là bộ ảnh “STRIVE” đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các tân sinh viên trường Báo.

 “STRIVE” cổ vũ tân sinh viên khám phá và chinh phục những kỷ lục mới.

“STRIVE” trong tiếng Anh nghĩa là cố gắng, phấn đấu, thường được sử dụng để diễn tả hành động cố hết sức để đạt được điều gì đó trong thời gian dài. Qua mỗi bức hình, “tân binh” K44 nhìn thấy bản thân mình của vài tháng trước. Những cô cậu học trò từng miệt mài đèn sách, nỗ lực không ngừng để hiện tại hiên ngang bước vào cánh cổng trường Báo với niềm tự hào và hãnh diện. K44 đã chinh phục được chiếc cúp danh giá nhất đó là trở thành tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 Mỗi chặng đua đều có một mục tiêu, và mục tiêu của K44 chính là trường Báo.

“STRIVE” mang tinh thần của một “chiến binh” đang hừng hực khí thế xô đổ mọi chông gai để giành lấy chiếc cúp vàng cho nhà vô địch. Trong đó, những thử thách chính là hình tượng hoá của những môn học hết sức “khó nhằn” mà các “chiến binh” K44 đã phải vượt qua trên hành trình đến với cánh cổng Học viện. “STRIVE” là điểm giao hoàn hảo giữa tinh thần thể thao và nghệ thuật.

 Trên con đường đi tới thành công, không có dấu chân của những kẻ lười biếng.

Các chi tiết được lựa chọn thể hiện qua mỗi bức hình đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Trong đó có sự kết hợp của môn bóng rổ và toán học, với hình ảnh vận động viên trong tư thế bật cao đưa bóng vào rổ đạt chuẩn tỷ lệ vàng. Các môn học được mã hoá trở thành một nguyên tố trong bảng tuần hoàn hoá học trên đường đua thể hiện sự đa dạng và mang tính phổ quát, đại diện cho nhiều “vận động viên” với những môn thi đấu khác nhau song đều hướng về mục tiêu là giành chiến thắng.

 Khi nỗ lực đủ nhiều là lúc ta tiệm cận với chiến thắng.

 Con đường của mỗi người có thể khác nhau, nhưng điểm chung là luôn tiến về phía trước.

Bộ ảnh được sản xuất với sự cầu toàn và cẩn trọng trong từng tiểu tiết của BTC để dành tặng tân sinh viên K44. Bạn Khánh Phạm - Trưởng đội Ảnh chia sẻ về quá trình hoàn thiện “SRIVE”: “Cả đội đã dành rất nhiều thời gian cũng như tâm sức từ khâu lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện bộ ảnh. Đây không chỉ là kỷ niệm đáng nhớ với riêng K44 mà còn là một trải nghiệm khó quên với mỗi thành viên trong ekip thực hiện.”

 Những thách thức đến từ ngoại cảnh không thể cản bước chạy của tân sinh viên đến với trường Báo.

 Đôi khi, đôi chân của các chiến binh cảm thấy rệu rã nhưng rồi lại vững vàng đứng dậy, bởi họ luôn có những người bạn đồng hành trên mọi chặng đường.

“STRIVE” không chỉ mang đến những nốt thăng mà còn có nốt trầm sâu lắng. Trên chặng đua học tập, chắc hẳn K44 đều từng gặp những chông gai khiến bản thân gần như kiệt sức và muốn bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng cũng tại thời điểm này, tình thương ấm áp của gia đình, bạn bè và thầy cô đã vực dậy tinh thần và tiếp sức cho K44 vượt qua thách thức, vươn tới đỉnh cao. Đây cũng là một trong những thông điệp đầy ý nghĩa mà bộ ảnh muốn truyền tải.

 Sau bao nỗ lực, những “vận động viên” K44 đã chạm chân tới vạch đích.

Tân sinh viên đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực. 

Chặng đua khép lại, sinh viên K44 đã thành công bước vào cánh cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong sự vẻ vang và hạnh phúc. Đây là chiếc cúp vô cùng xứng đáng sau những tháng ngày miệt mài học tập của các bạn. K44 chính là THE MEDALIST trong lòng cha mẹ, bạn bè và AJC. 

Bộ ảnh “STRIVE” như một thước phim tuyệt đẹp ghi dấu hành trình cố gắng của các tân sinh viên K44. BTC Welcome to AJC 2024 - THE MEDALIST hy vọng các bạn sẽ có một kỷ niệm thật đẹp trong những ngày đầu bước vào giảng đường đại học.

Phương Nga

Phản hồi