Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Phố Hàng Mã “thay áo mới” rực rỡ, rộn ràng đón Tết Trung thu

10:45 18-09-2024
Những ngày này, trên phố Hàng Mã (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã ngập tràn sắc đỏ, lung linh ánh đèn. Cả tuyến phố như được “thay áo mới”, thu hút đông đảo người dân và du khách đến check in nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

 Đầu con phố Hàng Mã đã “chật kín” du khách dù mới chỉ 19h. (Ảnh: Thùy Dung)

Phố Hàng Mã (Hà Nội) nổi tiếng với những cửa hàng bán đồ chơi, đồ trang trí, sản phẩm thủ công truyền thống, đồ lưu niệm,… đa dạng về mẫu mã và giá cả. Trung thu năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, các mặt hàng đồ chơi truyền thống như mặt nạ, đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân,… được bày bán nhiều hơn hẳn so với đồ chơi hiện đại. Từ những đèn lồng cỡ lớn được tạo hình độc đáo đến các loại mặt nạ giấy bồi, hình nộm đều được treo ở vị trí dễ thấy nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

 Đa dạng các mặt hàng được bày bán dọc hai bên con phố Hàng Mã sầm uất. (Ảnh: Thùy Dung)

 Những chiếc đèn ông sao vẫn luôn có một sức hút đặc biệt với trẻ nhỏ. (Ảnh: Thùy Dung)

Không chỉ có người dân Hà Nội, nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế cũng tìm đến phố Hàng Mã để hòa mình vào không khí Tết Trung thu đặc trưng của Thủ đô. Nườm nượp các lượt khách đổ về con phố Hàng Mã để có thể chụp ảnh, mua sắm và tham gia vào các hoạt động náo nhiệt trên phố.  

Rất nhiều bạn nhỏ được phụ huynh đưa đến phố Hàng Mã để đón Tết Trung thu. (Ảnh: Thùy Dung) 

Các cửa hàng trên phố tấp nập khách đến mua sắm. (Ảnh: Thùy Dung) 

Khu vực bày bán những mặt hàng đồ chơi truyền thống như lồng đèn, mặt nạ, nón, trống,... luôn “đắt hàng” nhất trong đêm Rằm tháng tám. (Ảnh: Thùy Dung) 

Đứng trước vẻ đẹp đầy màu sắc của phố Hàng Mã, nhiều bạn trẻ đã có mặt ở đây từ rất sớm để chụp những bức hình lưu giữ kỉ niệm cho mùa Trung thu năm nay. Bạn Nguyễn Thủy Ngân (Đại học Kinh tế Quốc dân) chia sẻ: “Mình đã ấp ủ kế hoạch đón Trung thu tại Hàng Mã từ năm trước nhưng chưa có cơ hội đi. Năm nay có thời gian hơn nên mình phải tranh thủ rủ bạn ra Hàng Mã để đón trung thu ngay. Thực sự đứng trước khung cảnh nhộn nhịp, được trang trí rất lung linh như thế này thì mình đã mua một vài chiếc đèn lồng để cùng bạn bè check in lưu giữ kỉ niệm”. 

Dòng người đổ về phố Hàng Mã đông nghịt, nhiều bạn trẻ phải tranh thủ từng phút để có những bức ảnh đẹp. (Ảnh: Thùy Dung)

Thùy Dung - MĐT K42

Phản hồi