Danh mục Thứ Bảy, 27/07/2024

Tiêu điểm \

Thiêng liêng Lễ báo công dâng Bác của các thủ lĩnh tình nguyện 2023

14:43 28-01-2024
Sáng 27/01, hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện đã tham dự Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình Festival kết nối những trái tim thiện nguyện toàn quốc – Lần thứ VI và Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” năm 2023.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng và đầy tự hào. (Ảnh: Ban tổ chức)

Buổi lễ có sự góp mặt của các vị đại biểu: PGS.TS. Lê Bá Trình - Nguyên Phó Chủ tịch, Ủy Ban TW MTTQ Việt Nam; Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, trưởng Ban tổ chức; Phạm Duy Phong - Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng tình nguyện Việt Nam và các thủ lĩnh tình nguyện năm 2023.

Phạm Duy Phong - Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng tình nguyện Việt Nam báo cáo thành tích của cộng đồng tình nguyện năm 2023 tại Lễ báo công dâng Bác. (Ảnh: Ban tổ chức)

Tại đây, đồng chí Phạm Duy Phong đại diện cho đoàn đại biểu báo cáo với Bác những thành tích mà Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đạt được trong năm 2023. Cộng đồng đã tổ chức được nhiều chương trình thiện nguyện với hơn 45.000 tình nguyện viên, tổng giá trị tài trợ và đóng góp là hơn 400 tỷ đồng.  

Các thủ lĩnh tình nguyện chăm chú lắng nghe bài báo cáo của đồng chí Phạm Duy Phong. (Ảnh: Ban tổ chức)

Song song với đó, các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cũng được Cộng đồng tình nguyện chú trọng: 138 chương trình “Mùa hè xanh”, 108 chương trình “Đông ấm” được tổ chức cùng 142 căn nhà và trường học được xây dựng. Ngoài ra, các các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cũng là những đơn vị đi đầu trong công tác vận động hiến máu nhân đạo với 253.582 đơn vị máu thu về. 

 Hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện tề tựu đông đủ trong không khí vui mừng, phấn khởi. (Ảnh: Ban tổ chức)

“Hơn 200 đại biểu thanh niên có mặt trong ngày hôm nay chính là đại diện cho một thế hệ trẻ luôn mang trong mình sứ mệnh cao cả: “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng”. Hôm nay, đứng giữa nơi linh thiêng đất trời hội tụ, trong lòng chúng con ai nấy đều xúc động và tự hào. Chúng con xin hứa với Bác sẽ phải phấn đấu, rèn luyện bản thân, trau dồi nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin Bác dành cho thế hệ thanh niên.” - Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng tình nguyện Việt Nam xúc động.

 Đồng chí Đỗ Đức Thuần - Phó nhóm Thiện nguyện Lệ Thủy, Quảng Bình bày tỏ sự tự hào ghi được đại diện cho hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện đứng phát biểu, báo cáo thành tính trước anh linh Bác. (Ảnh: Ban tổ chức)

Sau buổi lễ báo công, các đại biểu tiếp tục tham gia các hoạt động như: tham quan lăng Bác, khu di tích Phủ Chủ tịch; đến dâng hương tại tư gia Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Đoàn đại biểu dâng hương tại tư gia Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Ban tổ chức)

Ngày 28/01, chương trình Lễ Tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” 2023 và Gala Tri Ân sẽ diễn ra, hứa hẹn là nơi hội tụ và lan tỏa những thủ lĩnh xuất sắc với những dự án, hoạt động tình nguyện xuất sắc đến cộng đồng.

Hải Ly - CJC

Phản hồi