Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Nhạc kịch 2023: Chân dung - Sân khấu của những “tài năng”

01:00 24-01-2024
Tối 21/1, chuỗi sự kiện “chào sân” của CLB Hall Of Art đã khép lại bằng đêm nhạc kịch bùng nổ tại Hội trường B2 tòa A2, Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình gây ấn tượng với khán giả bởi tài năng nhảy, diễn xuất và ca hát của sinh viên Kinh tế Quốc dân.

 

“Chân dung” là vở nhạc kịch “đầu tay” của câu lạc bộ Hall of Arts (ra mắt vào tháng 3 năm 2023), thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Đồng tổ chức chương trình là câu lạc bộ nhảy Training Crew. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

“Chân dung” là hành trình John Doe - một cậu bé mồ côi có tài năng vẽ chân dung, được gia đình quý tộc Lancaster nhận nuôi, tìm lại bản ngã của chính mình sau những hào nhoáng của giới quý tộc. 

Toàn cảnh sân khấu của vở kịch “Chân dung”. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Kịch bản của câu chuyện hoàn toàn do thành viên của CLB Hall Of Art sáng tạo, biên kịch của “Chân dung” chia sẻ: “Sau khi nhận được thông tin từ bản tổ chức, rồi từ khâu ý tưởng đến lúc viết xong kịch bản đầy đủ mất tầm 1 năm. Mình đã phải tìm tòi các nhân vật trong lịch sử và văn học, đặc biệt là từ thời Victorian để tìm ra những cái tên nhiều ý nghĩa cho các nhân vật. Hai nguồn cảm hứng chính cho mình là The Picture of Dorian Gray và lịch sử Anh thời Tudor.”

Kịch bản với nhiều tình tiết thú vị, bất ngờ cùng thông điệp ý nghĩa hoàn toàn do thành viên Hall Of Art sáng tạo. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Với lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp cùng sự chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng, các diễn viên “không chuyên” của CLB Hall Of Arts đã mang đến một “bữa tiệc” nhạc kịch đầy xúc cảm cho khán giả. Từ trang phục cho tới lời nói, cử chỉ, điệu bộ, dáng đi, thậm chí từng cái nhếch mép của nhân vật đều được các bạn sinh viên khắc họa chi tiết.

 

Các thành viên của đội diễn xuất gây ấn tượng với sự tự tin và “dạn dĩ” sân khấu. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Hoàng Nhật Quang, sinh viên lớp Công nghệ Tài chính K65, Đại học Kinh tế Quốc dân (người thủ vai nhân vật chính John Doe) chia sẻ: “Mình đã được đứng trên sân khấu của trường nhiều lần với nhiều vai trò khác nhau, thế nhưng lần này là đặc biệt nhất bởi mình được thỏa sức với đam mê diễn xuất. Mình rất hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu với vai trò là diễn viên. Khi diễn, mình nhập tâm lắm, đối với mình lúc ấy, xung quanh chỉ có đạo cụ, bạn diễn và khung cảnh.”

Nhật Quang (thủ vai John Doe) là một sinh viên đam mê diễn xuất, đặc biệt là thể loại nhạc kịch. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Bên cạnh đó, xuyên suốt vở kịch, đạo diễn đã khéo léo lồng ghép lời hát vào câu thoại của các nhân vật. Bằng sự tinh tế trong việc thể hiện cao độ, phong thái hát khác nhau, các diễn viên đã thể hiện rõ nét đặc trưng của từng nhân vật do mình đảm nhiệm.  

 Vừa phải thoại sao cho nhập tâm, vừa phải hát sao cho thể hiện đúng tinh thần nhân vật là điều không hề dễ dàng đối với các thành viên đội kịch. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Để khắc họa bối cảnh một cách nghệ thuật và chạm đến trái tim khán giả thì ngoài những câu thoại ấn tượng, những giọng hát xúc cảm là những điệu nhảy chuyên nghiệp, điêu luyện của các diễn viên và vũ công. Mỗi khi nhân vật cất lên tiếng hát, sân khấu nhanh chóng được “phủ đầy” bởi các “dancer”. Đặc biệt hơn, với nhiều bối cảnh yêu cầu chuyển tiếp liên tục, đội nhảy vừa phải trình diễn, vừa phải sắp xếp đạo cụ để chuẩn bị cho bối cảnh mới. 

Sự kết hợp ăn ý của các vũ công đã tạo nên những màn trình diễn "đã mắt" dành cho khán giả. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu từ thời gian,“chất xám” cùng tác phong chỉn chu, chuyên nghiệp, BTC của Nhạc kịch 2023: Chân dung đã đem lại những phần trình diễn lôi cuốn, đỉnh cao, cho thấy tài năng của các bạn sinh viên trong CLB Hall Of Art và Training Crew. Sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả trong suốt tiết mục là thành quả ngọt ngào cho một vở kịch tốn nhiều “chất xám” của các bạn sinh viên.

Hải Ly - CJC

Phản hồi