Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Lễ trao giải Cuộc thi Sản xuất podcast tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

22:02 21-01-2024
Sáng ngày 21/1/2024, Lễ trao giải “Cuộc thi Sản xuất podcast tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã diễn ra trực tiếp tại Hà Nội với sự tham gia của top 15 tác giả với tác phẩm podcast xuất sắc nhất.

Cuộc thi sản xuất podcast tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" là chương trình do dự án Sóng Xanh Podcast tổ chức - sáng kiến thanh niên Chuyển đổi năng lượng đảm bảo công bằng xã hội, thuộc dự án Green Youth Labs Viet Nam. 

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn mang lại cho các bạn trẻ có quan tâm, đam mê về phát thanh, podcast và tiết kiệm năng lượng một sân chơi bổ ích. Đồng thời, qua buổi lễ trao giải và tọa đàm trực tiếp, Sóng Xanh mong muốn có thể nâng cao nhận thức, hành động của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và chung tay vào quá trình chuyển dịch năng lượng.

Bên cạnh sự tham dự của top15 các tác giả/nhóm tác giả, tại buổi Lễ trao giải, còn có sự xuất hiện của 2 diễn giả Lê Phương Thảo với Workshop “Giọng đọc trong Podcast” và Tọa đàm “Vai trò của Thanh niên trong quá trình Chuyển dịch năng lượng” do Diễn giả Phạm Thị Thanh Mai chia sẻ. 

Diễn giả Lê Phương Thảo giao lưu cùng các khán giả, cùng thực hành đọc podcast ngay trên sân khấu. (Ảnh: Hà Phương) 

Tại lễ trao giải, diễn giả Lê Phương Thảo nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm, bài học cá nhân với hy vọng hỗ trợ các bạn trẻ có thêm kỹ năng để phát triển kênh podcast của chính mình. "Muốn kênh podcast của bạn có lượng thính giả trung thành thì bản thân host (chủ kênh podcast) phải tạo được sợi dây liên kết gần gũi. Các bạn chủ kênh hãy cứ là chính mình, tự tin nêu lên ý kiến cá nhân, qua đó đến gần hơn với những người có cùng chung lối sống, suy nghĩ'. 

 Diễn giả Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh tầm quan trọng của thế hệ Thanh niên trong quá trình Chuyển dịch năng lượng. (Ảnh: Hà Phương) 

Bên cạnh những chia sẻ về việc cải thiện kỹ năng thực hiện podcast, chủ đề chính của chương trình về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo đó, tại buổi lễ, diễn giả Thanh Mai đã nhận được chia sẻ của các bạn sinh viên là làm cách nào để tiếp cận với những tài liệu, kiến thức chuyên môn của vấn đề dễ dàng hơn. 

Trả lời câu hỏi, diễn giả Thanh Mai đưa ra một số phương án giải quyết cho vấn đề tìm hiểu thông tin về chuyển dịch năng lượng như việc tìm hiểu thêm bằng tài liệu nước ngoài hoặc chủ động tham gia những buổi tọa đàm, chia sẻ kiến thức của các chuyên gia,... 

Sau 1 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận về gần 40 bài dự thi chất lượng từ khắp các tỉnh thành cả nước như: Hà Nội, Kiên Giang, Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế,... Trong số các thí sinh, bên cạnh sinh viên, podcaster chuyên nghiệp, cuộc thi cũng thu hút nhiều bạn học sinh tham gia tranh tài, nhỏ tuổi nhất là bạn Thiều Nguyễn Vĩ Dạ, 13 tuổi đến từ Đăk Lăk.

Top 15 thí sinh chụp hình và nhận quà lưu niệm từ BTC. (Ảnh: Hà Phương) 

Kết thúc Lễ trao giải, Chủ nhân các giải thưởng đã được công bố: 

- Giải Nhất thuộc về tác giả lớn tuổi nhất cuộc thi - chị Uyên Đào với tác phẩm “HÃY SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ KHÔNG NỢ THẾ HỆ TƯƠNG LAI MỘT LỜI XIN LỖI”. 

- Nhóm tác giả Doãn Ngọc Anh, Phan Thảo Duyên với tác phẩm “Thay đổi để sống khác” vinh dự giành giải Nhì chung cuộc. 

- Giải Ba thuộc về tác giả Bùi Thu Thảo với tác phẩm “Tiết kiệm năng lượng, vì một tương lai”. 

- Nhóm tác giả “Hai con mèo” với tác phẩm “Xứ sở năng lượng tái tạo” xuất sắc thu về hàng trăm lượt tương tác và đạt Giải Bình chọn đầy thuyết phục. 

Hà Phương, Mạnh Tiến - CJC

Phản hồi