Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Ấn tượng với “bữa tiệc” Nhạc kịch 2023: Chân dung

00:20 24-01-2024
Tối 21/1, chuỗi sự kiện “chào sân” của CLB Hall Of Art đã chính thức khép lại bằng đêm nhạc kịch bùng nổ tại Hội trường B2 tòa A2, Đại học Kinh tế Quốc dân và để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

“Chân dung” là vở nhạc kịch “đầu tay” của câu lạc bộ Hall of Arts (ra mắt vào tháng 3 năm 2023), thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Hỗ trợ tổ chức chương trình là câu lạc bộ Training Crew - nơi quy tụ những bạn trẻ luôn muốn thể hiện phiên bản độc đáo của bản thân qua những bước chân, điệu nhảy. 

Hall of Arts là mái nhà cho những sinh viên đam mê kịch sân khấu nói riêng và nghệ thuật nói chung của Đại học Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N) 

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, đêm nhạc kịch là một hoạt động không thể thiếu, mang đến cho khán giả những vở kịch được biên đạo kỹ lưỡng, đầy xúc cảm.

 

“Chân dung” là vở nhạc kịch đầu tay của Hall Of Arts. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

“Chân dung” kể về câu chuyện của một cậu bé mồ côi John Doe. Với tài năng hội họa, đặc biệt là khắc họa chân dung những đứa trẻ tại cô nhi viện Eden, John mơ ước có thể mở một buổi triển lãm tranh để góp tiền ủng hộ cho cô nhi viện. Sau đó, John may mắn được gia đình quý tộc Lancaster nhận nuôi. 

John Doe là cậu bé mồ côi, có tài năng hội họa đặc biệt. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N​​​​​​​)

Cuộc sống nhung lụa và sự yêu chiều vô điều kiện của cha mẹ nuôi đã biến John thành một "công tử" chính hiệu, làm cho cậu gần như đánh mất bản thân và quên đi mục đích vẽ tranh chân chính của mình. 

Từ khi bước vào giới quý tộc, John thay đổi hẳn về lời nói, cách ăn mặc, phong thái, thậm chí là tính cách. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N​​​​​​​)

Bước ngoặt của vở kịch được mở ra khi John phát hiện sự thật đáng sợ đằng sau bức "chân dung" trong căn hầm của nhà Lancaster. Tất cả những đứa trẻ mồ côi được gia đình này nhận nuôi đều trở thành vật “hiến tế” để phục vụ cho việc thử nghiệm dựa trên người thật của họ.

 Bối cảnh căn hầm của nhà Lancaster - nơi vở kịch được đẩy lên cao trào. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N)

Sự phát hiện muộn màng của John đã khiến cậu không thể quay lại với bản chất của chính mình: một đứa trẻ mồ côi nhưng lương thiện. Dù đã đấu tranh với cái ác rất nhiều nhưng sau cùng, John vẫn phải đi theo “vết xe đổ” của những cậu bé mồ côi trước - đó là trở thành vật “hiến tế” cho các công trình khoa học “vô nhân tính” của nhà Lancaster.

Thông điệp lớn nhất của vở kịch là mạng sống của mỗi con người đều có giá trị như nhau, bất kể giàu nghèo. Những bức chân dung trong vở kịch là tượng trưng cho bản thể của mỗi người và mỗi chúng ta đều có quyền được nắm giữ lấy nó và không để mất nó. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện_N​​​​​​​)

Ngọc Hương - sinh viên lớp Tài chính doanh nghiệp K64 cho biết: “Vở kịch dài và nhiều tình tiết, thế nhưng em thấy không có bất cứ tình tiết nào là thừa thãi. Mọi thứ đều vừa đủ và trọn vẹn. Đây thực sự là một vở kịch rất ấn tượng đối với mình, ra về rồi nhưng những câu chuyện trong vở kịch vẫn ám ảnh mình mãi.”

Kéo dài tới hơn 2 tiếng, thế nhưng bằng việc khéo léo lồng ghép các bài hát được sáng tác độc quyền vào lời thoại của diễn viên cùng những tình tiết bất ngờ, xúc cảm, vở kịch khiến người xem không thể rời mắt. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tác phong chỉn chu, chuyên nghiệp, Ban tổ chức chương trình đã đem lại cho sinh viên đam mê nhạc kịch một buổi tối đầy xúc cảm.

Hải Ly - CJC

Phản hồi