Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Meeting Day: Cuộc gặp gỡ không thể bỏ lỡ của tân sinh viên tại Premiere 2024

13:14 25-09-2024
Ngày 24/09, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi Meeting Day nằm trong khuôn khổ sự kiện chào tân Premiere 2024: Emoland. Đây là dịp để các tân sinh viên có cơ hội làm quen, trò chuyện gần gũi với những “người lái đò” giàu kinh nghiệm cũng như bộc lộ sắc màu riêng của bản thân.

Dù đã trải qua một khoảng thời gian tiếp xúc với môi trường học tập mới tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền qua buổi nhập học và tuần sinh hoạt công dân nhưng chặng đường của các tân sinh viên khoá 44 vẫn còn rất dài với nhiều thử thách phía trước. Thấu hiểu được tâm lý đó, buổi Meeting Day với tên gọi “The First Elation” (Niềm phấn khởi đầu tiên) trong chuỗi sự kiện Premiere 2024: Emoland đã quay trở lại như một “đặc sản tinh thần” không thể thiếu đối với sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Buổi gặp gỡ đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ các sinh viên khóa mới thuộc các lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, Truyền thông Marketing A1, Truyền thông Marketing A2 và Quảng cáo.

Meeting Day chứng tỏ sức “nhiệt” với sự tham gia đông đảo của các tân sinh viên. (Ảnh: BTC) 

Đối với lứa tuổi còn nhiều chênh vênh khi mới bước chân vào giảng đường đại học, Meeting Day đã mở ra một chương “khám phá cảm xúc” với nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Tại buổi gặp gỡ, các tân sinh viên không chỉ được “gỡ rối” những thắc mắc về ngành học bản thân theo đuổi mà còn được lắng nghe những chia sẻ ý nghĩa từ các thầy cô cố vấn học tập. 

  
 Những “người lái đò” tâm huyết thuộc khoa Quan hệ công chúng - Quảng cáo chia sẻ một số lời khuyên hữu ích. (Ảnh: BTC)

Các giáo viên cố vấn đã xóa tan khoảng cách ngại ngần ban đầu bàn màn “chào sân” giới thiệu bản thân ấn tượng và không kém phần hóm hỉnh. Trong đó "người chỉ huy" của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - TS. Nguyễn Thị Minh Hiền đã gửi gắm đến tân sinh viên khóa 44 những thông điệp giá trị: “Sự kiện năm nay với chủ đề “Emoland” sẽ là nơi các em được bộc lộ cảm xúc và cá tính riêng của bản thân. Qua đó, cô hy vọng Premiere 2024 sẽ trở thành cầu nối giúp các tân sinh viên phá vỡ khoảng cách với nhau và được “xõa” một cách tích cực.”

Phần chia sẻ từ các thầy cô trong khoa không chỉ giúp các tân sinh viên hiểu thêm về “người đồng hành” cùng mình trong những năm tháng ở giảng đường đại học mà còn “bỏ túi” được những kinh nghiệm bổ ích về ngành, về nghề. “Mình rất ấn tượng với những màn phát biểu của các giảng viên trong khoa. Thầy cô nào cũng có những câu chuyện thú vị và mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi.”, bạn Kim Huệ (lớp Quảng cáo K44) bày tỏ sự hào hứng.

Meeting Day không chỉ dừng ở phạm vi một buổi giao lưu chia sẻ mà còn là dịp để các tân sinh viên hòa mình vào không khí tươi vui, sôi động cùng nhiều tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi các sinh viên. Bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu đã góp phần lên "dây cót tinh thần", giúp các sinh viên rũ bỏ sự ngại ngùng và gắn kết gần nhau hơn. 

Chặng đường gặp gỡ Meeting Day còn thêm phần đặc sắc bởi các phần thi minigame về chủ đề mốc thời gian thành lập Học viện, lịch sử hình thành khoa,... Qua đó, các tân sinh viên được củng cố những kiến thức tìm hiểu về khoa, về trường và đặc biệt là có những trải nghiệm “cọ xát thực tiễn” đúng với tinh thần năng động - sáng tạo của sinh viên khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo.

 
Các lớp tham gia đã đầu tư những tiếc mục giới thiệu đặc sắc, “bắt trend” xu hướng mạng xã hội (Ảnh: BTC) 

Đứng sau sự thành công của buổi gặp gỡ không thể không kể đến công sức chuẩn bị chu đáo của ban Tổ chức Sự kiện chào tân Premiere 2024: Emoland. Theo bạn Nguyễn Như Quỳnh (Trưởng ban Truyền thông Premiere 2024) chia sẻ: “Meeting Day là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi sinh viên trong khoa. Vì thế, hoạt động Meeting Day luôn được các thầy cô và các anh chị trong Ban tổ chức chú trọng để buổi gặp gỡ diễn ra bài bản và trọn vẹn nhất cho các sinh viên khóa mới.” 

Dù chỉ mới ở những chương đầu tiên trên hành trình khám phá “Hòn đảo cảm xúc” nhưng có thể thấy được “độ phủ sóng” không thể bàn cãi của sự kiện chào tân Premiere 2024: Emoland. Những chặng đường tiếp theo của sự kiện hứa hẹn sẽ giúp các tân sinh viên trải qua những kỉ niệm khó phai, mở đầu cho hành trình 4 năm tuổi trẻ tươi đẹp tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tùng Chi

Phản hồi