Danh mục Thứ Sáu, 17/05/2024

Tiêu điểm \

“Vùng thơ” - nơi trú ẩn của cái đẹp, cảm xúc và những giãi bày

22:11 07-10-2022
Chiều ngày 7/10, buổi triển lãm tranh “Vùng Thơ” của nghệ sĩ Hứa Vĩ Văn diễn ra tại không gian Toong, số 8 Tràng Thi, Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 200 người yêu tranh tại Hà Nội.

Chị Bùi Kiều Ngân (Hà Nội) thích thú cho hay: “Tôi ấn tượng với cách bày trí các bức tranh của tác giả trong không gian ở Toong. Nó phù hợp với tinh thần góc nhỏ ở phố cổ và làm đậm thêm sắc màu các loài hoa Hà Nội”.

16 tác phẩm được trưng bày mang tên “Vùng Thơ” là dòng chảy nối tiếp “Vùng Mơ” và “Vùng Yên”, đánh dấu chặng đường tròn một năm Hứa Vĩ Văn liên tục thử nghiệm chất liệu sáng tạo ở không gian làm việc chung của Toong. 

 

Người hâm mộ tặng hoa và chụp hình cùng nghệ sĩ Hứa Vĩ Văn trong buổi triển lãm.

“Đã có nhiều đêm tôi bật dậy cầm cọ vẽ thật nhanh những ý tưởng và cảm xúc đang vụt qua trong đầu. Tôi muốn ghi lại ngay lập tức sự hoan ca, chữa lành và tươi mát đó. Bởi những cảm xúc không liên tục dễ dàng có được, tôi muốn mang đến và khơi gợi năng lượng tích cực tới người xem” nghệ sĩ Hứa Vĩ Văn chia sẻ.

Buổi triển lãm không chỉ thu hút cộng đồng những người yêu thơ kì cựu mà còn nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ đến trải nghiệm cái đẹp của hội hoạ, hoà mình vào trong từng dấu ấn của các tác phẩm.

Đây là lần đầu tiên, Hứa Vĩ Văn mở triển lãm tại Hà Nội. Giữa tiết trời thu Hà Nội tháng 10, cả “vùng thơ” tràn ngập các màu hoa khác nhau, mang trong mình thông điệp về sự thức tỉnh, đánh dấu sự chuyển biến cột mốc trong cuộc đời người nghệ sĩ đa tài. 

Sự kiện vẫn tiếp tục diễn ra từ ngày 07/10/2022 đến ngày 07/11/2022 tại Toong số 8 Hàng Thi, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Thúy Quỳnh - Báo in

Phản hồi