Danh mục Thứ Hai, 08/07/2024

Tiêu điểm \

Talkshow: Du học Pháp - Hướng đi mới sau tốt nghiệp THPT

23:00 15-05-2024
Tối 15/5, Tổ chức giáo dục VFE đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Du học Pháp - Hướng đi mới sau tốt nghiệp THPT” với sự tham gia của nhiều học sinh, sinh viên quan tâm đến chủ đề này.

Nằm trong chuỗi sự kiện thường niên lớn nhất trong năm về du học Pháp của Tổ chức giáo dục VFE, hội thảo “Du học Pháp - Hướng đi mới sau tốt nghiệp THPT” được tổ chức dành riêng cho tất cả các học sinh, sinh viên quan tâm tới du học Pháp, giải đáp những trăn trở về chi phí, các điều kiện và cơ hội du học.

Hội thảo có sự tham gia của TS. Nguyễn Đăng Hanh (Giảng viên ngành Xây dựng tại Đại học Caen, Pháp), Trần Thị Ngọc Lan (cử nhân ngành Quản trị khách sạn tại Pháp), Tống Văn Minh (du học sinh ngành Thiết kế không gian tại Pháp) với sự điều phối của Th.S Nguyễn Việt Anh (Thạc sĩ Kinh tế Đại học Montpellier, Pháp).

Các vị khách mời tham gia buổi hội thảo (Ảnh: Fanpage VFE - Vietnam France Exchange) 

Trong hơn 2 tiếng của buổi hội thảo, các diễn giả cùng bàn luận về các vấn đề xoay quanh du học Pháp và giải đáp những thắc mắc của người tham gia. 

Tại buổi thảo luận, TS. Nguyễn Đăng Hanh khẳng định du học Pháp là cơ hội để hoàn thiện và nâng cấp bản thân: “Khi được học trong môi trường quốc tế, tôi nhận thấy bản thân còn quá nhỏ bé so với thế giới. Du học Pháp là cơ hội để tôi thử thách bản thân, giúp tôi hiểu được bản thân muốn gì, cần gì để có thể phát triển đúng hướng”.

Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng việc rời xa gia đình để tự lập và khám phá thế giới sẽ giúp các du học sinh thay đổi suy nghĩ, cách nhìn nhận vấn đề cũng như “định vị” bản thân rõ ràng hơn. Du học Pháp không chỉ mang lại giá trị vật chất và tinh thần cho các học sinh, sinh viên mà còn khai phá nguồn nhân lực, đem lại nhiều tiềm năng phát triển cho đất nước Việt Nam.

Hội thảo “Du học Pháp - Hướng đi mới sau tốt nghiệp THPT” đã chỉ ra những lý do nên chọn du học Pháp, những điều cần chuẩn bị và đưa ra lộ trình cụ thể cho những học sinh, sinh viên có ý định đi du học. Bên cạnh đó, người tham dự cũng có cơ hội nắm bắt về hệ thống giáo dục Pháp và các học bổng giá trị tại các Trường Lớn (Grande École) hàng đầu tại Pháp.

Tổ chức giáo dục VFE (Vietnam France Exchange) là đại diện duy nhất của Hội đồng Giám đốc Viện Đại học Công nghệ Pháp tại Việt Nam (ADIUT Vietnam), đồng thời là đối tác của hơn 80 Trường Lớn (Grand École) và hệ thống giáo dục tại Pháp. VFE cung cấp bộ giải pháp toàn diện và chất lượng nhất về dịch vụ du học cũng như đào tạo ngoại ngữ, đặc biệt là Pháp ngữ.
Thêu Vũ - MĐT K41

Phản hồi