Danh mục Thứ Năm, 16/05/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc Hội sách Hà Nội 2022 với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập”

09:00 07-10-2022
Sáng ngày 7/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VII với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập” nhân kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); 70 năm ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022).

Tham dự buổi lễ, về phía đại biểu Trung ương có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng; Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Nguyễn Nguyên. Đại biểu quốc tế có đại diện Đại sứ Philippines, Indonesia, Lào, Thái Lan, Campuchia…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022. 

Về phía TP Hà Nội có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, trưởng BTC Hội Sách Hà Nội lần thứ VII Nguyễn Việt Hùng; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành TP; các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước; cùng đông đảo độc giả yêu mến sách.

Hội Sách là dịp để mọi người cùng ôn lại và thêm tự hào về truyền thống ngàn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội, những đóng góp quan trọng của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam. Hội sách Hà Nội là ngày hội của những người yêu sách và những người làm công tác xuất bản.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh Hội sách Hà Nội là sự kiện văn hoá đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô. Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid - 19, Hội sách Hà Nội lần thứ VII - 2022 được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô. Các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu. 

Hội sách Hà Nội lần thứ VII đã quy tụ 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành trong nước với nhiều đầu sách có giá trị và các chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn. Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Hội Sách Hà Nội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hoá hấp dẫn, đầy màu sắc. 

Hội sách Hà Nội năm 2022 tổ chức 2 khu vực trưng bày triển lãm sách với chủ đề ”70 năm ngày Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam” nhằm ôn lại truyền thống đầy tự hào của ngành và chủ đề Thăng Long nghìn năm văn hiến giới thiệu, phục vụ bạn đọc miễn phí hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về chính trị, kinh tế, văn hoá, quân sự, ngoại giao thuộc đầu sách Thăng Long ngàn năm văn hiến. Các nhà xuất bản, các công ty sách tổ chức nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long Hà Nội dành tặng bạn đọc.

Lãnh đạo Thành uỷ thăm các gian hàng tại Hội sách Hà Nội 2022. 

Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội Nguyễn Việt Hùng tiếp tục nhấn mạnh, Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng, khẳng định nỗ lực của lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông, các cơ quan chức năng, các đơn vị xuất bản và nhân dân Thủ đô trong việc phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long Hà Nội, phát huy truyền thống của Thủ đô anh hùng, thành phố vì hòa bình để Thủ đô Hà Nội trở thành thủ đô của sách và trí thức, một Hà Nội giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập quốc tế trong quá trình phát triển. 

Các bạn sinh viên hào hứng check-in, chọn mua sách tại các gian trưng bày.

Hội sách diễn ra từ ngày 7-09/10/2022 tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực sân nhà Bát Giác, vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Qua nhiều năm tổ chức, Hội sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Thơm Nguyễn

Phản hồi