Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Med talks 13 - Thẩm mỹ nha khoa: Nên hay không nên?

18:16 22-09-2022
Vào thứ 5 ngày 22/9/2022 từ 20-21h30 (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra hội thảo online Thẩm mỹ nha khoa do MetaMinds tổ chức với sự đồng hành của Thương hiệu sách y học MedInssight, Công ty Công nghệ eDoctor và dự án Y học Cộng đồng.

Người xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, bởi vậy mà việc chăm sóc hay làm đẹp cho răng miệng vẫn là vấn đề luôn được quan tâm. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành nha khoa, các phương pháp can thiệp không thực sự cần thiết cũng ra đời gây ảnh nhiều đến sức khỏe và tốn kém chi phí.

 Sự kiện Med Talks Số 13: Thẩm mỹ nha khoa: Nên hay không nên?

Chương trình có sự góp mặt của Tiến sĩ Bác sĩ Lâm Đại Phong hiện là Giảng Viên ĐH Y Dược TP HCM. Bác sĩ Phong từng có thời gian học tập tại Nhật bản và hiện nay, ngoài nghiên cứu và điều trị, bác sĩ Lâm Đại Phong còn tham gia trợ giảng cho các giáo sư, Bác sĩ đầu ngành trên thế giới về Việt Nam giảng dạy.

Tiến sĩ Bác sĩ Lâm Đại Phong còn tham gia các hoạt động cho cộng đồng như là thành viên sáng lập của nhóm Y học Cộng đồng (một trong những cổng thông tin y tế cho cộng đồng lớn tại Việt Nam) và của nhóm nha sĩ trẻ Sài Gòn SYD.

Nắm giữ vai trò Host – dẫn dắt điều phối chương trình là ThS. BS Trần Hoàng Mai – Sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Y Hà Nội. Được đánh giá một trong những bác sĩ trẻ vừa có năng lực chuyên môn, vừa có những hoạt động anh còn là giảng viên môn Phát triển cá nhân và Tính chuyên nghiệp, Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt, và cũng là một trong số những người trẻ được trao tặng Học bổng lãnh đạo trẻ Viện Lãnh đạo ABG 2018.

Theo thống kê của Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, ở Việt Nam có trên 90% dân số  mắc các bệnh về răng miệng, tập trung ở các bệnh như sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng và 75 % dân số bị sâu răng, trong đó tỷ lệ người lớn có bệnh viêm nướu và viêm quanh răng là trên 90%. Ở người cao tuổi và người trưởng thành, có hơn 80% người có sâu răng vĩnh viễn hơn 60%.

Ngoài ra, còn có tỷ lệ rất cao (hơn 80%) thanh thiếu niên bị lệch lạc răng cần nắn chỉnh. Trong khi đó, tỷ lệ ung thư vùng miệng cũng thường gặp tại các cơ sở khám chữa bệnh về răng hàm mặt. Cùng với, mỗi năm có hàng ngàn trẻ bị khuyết tật hở môi vòm miệng được sinh ra.

Các vấn đề răng miệng gây ảnh hưởng đến mọi độ tuổi, giới tính và công việc. Chính vì thế nhu cầu bức thiết đối với các gia đình đó là cần có sự đầu tư, chăm sóc đúng cách, kịp thời về răng miệng. Nhưng để lựa chọn một nha khoa uy tín có thể đem đến những dịch vụ tốt nhất cho cả gia đình là một điều khó khăn.

Hiện nay, số lượng nha khoa đang tăng một cách nhanh chóng với nhiều lời mời chào thu hút, những mức giá ưu đãi hấp dẫn. Càng nhiều lựa chọn thì càng khó để chọn lựa bởi, bởi không phải nha khoa nào cũng thực sự uy tín và chất lượng như mong muốn của các gia đình. Không chỉ vậy, với sự đa dạng về phương pháp làm đẹp, nhiều người đổ xô đi “tân trang”, mặc dù không thực sự cần thiết. Mặt khác, sự phát triển của ngành nha khoa cũng tạo cơ hội cho nhiều đơn vị không uy tín trục lợi, lừa đảo những người không đủ hiểu biết, thực hiện các biện pháp thẩm mỹ tốn kém và thậm chí gây hại.

Để giao lưu và giải đáp các thắc mắc, độc giả có thể theo dõi hội thảo trên các fanpage của Med Talk, Medlnsights, eDoctor, Y học Cộng đồng hoặc đăng kí tham gia chương trình qua zoom. 

Thu Mai - Báo in K40

Phản hồi