Danh mục Thứ Ba, 23/04/2024

Tiêu điểm \

Kỉ niệm ngày Du lịch thế giới (27/9)

11:48 27-09-2022
Ngày Du lịch Thế giới được tổ chức vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của con người về sự quan trọng, tính thiết yếu của ngành du lịch đối với nhiều mặt của cuộc sống như văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị.

 Du lịch thế giới góp phần quảng bá và giới thiệu về các vùng đất xung quanh chúng ta.

Đại diện Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho biết, năm nay UNWTO đã lựa chọn chủ đề “Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism” cho Ngày Du lịch thế giới 27/9/2022. Buổi lễ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới sẽ diễn ra tại Bali, Indonesia vào ngày 27/9/2022.

Tổng Thư ký tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) ông Zurab Pololikashvili - nhận định: “Tiềm năng của du lịch rất lớn và chúng ta phải chia sẻ trách nhiệm chung để đảm bảo rằng ai cũng nhận thức đầy đủ về điều này. Vào Ngày Du lịch Thế giới năm nay, UNWTO kêu gọi mọi người, từ nhân sự ngành du lịch đến khách du lịch, cũng như các doanh nghiệp nhỏ, tập đoàn lớn và chính phủ tự nhìn nhận và tư duy lại những gì chúng ta có thể làm và cách chúng ta đạt được điều đó. Tư duy của du lịch bắt đầu là từ ngày hôm nay”.

Nhận định trên thể hiện định hướng chiến lược của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cũng như xu hướng du lịch toàn cầu nỗ lực vượt qua khó khăn, tận dụng cơ hội sau đại dịch, phục hồi và phát triển theo hướng bền vững, toàn diện và mạnh mẽ hơn. Thúc đẩy những ý tưởng mới về chuyển đổi xây dựng một nền du lịch mới tốt hơn, đưa du lịch trở thành động lực trung tâm của nền kinh tế xanh, kinh tế xanh dương và kinh tế số, đảm bảo việc tăng trưởng không gây tổn hại cho con người và hành tinh. Bên cạnh đó tái cấu trúc các mô hình kinh doanh ở đó yếu tố con người được đặt lên trên hết.

Bali, Indonesia – nơi diễn ra buổi kỉ niệm ngày Du lịch thế giới năm nay. 

Nhân dịp Ngày Du lịch thế giới 2022, Tổ chức Du lịch thế giới kêu gọi những người lao động và khách du lịch, các doanh nghiệp nhỏ, tập đoàn lớn và chính phủ cùng suy ngẫm, tư duy lại cách thức, phương thức làm du lịch… để đảm bảo ngành kinh tế này phát triển hài hòa, bền vững, mang lại lợi ích nhiều hơn nữa cho con người.

Phương Anh - Báo in k40

Phản hồi