Danh mục Thứ Năm, 16/05/2024

Tiêu điểm \

Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC tuyển thành viên thế hệ mới

01:56 05-10-2022
Ngày 5/10, câu lạc bộ báo chí Truyền thông CJC chính thức đăng thông báo tuyển thành viên thế hệ mới. Đây là hoạt động thường niên của câu lạc bộ gắn liền với dịp kỷ niệm 10 năm CJC thành lập và phát triển, đồng thời chào mừng Lễ kỷ niệm 60 thành lập Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sự kiện :Coming soon” đánh dấu thông báo hành trình tuyển thành viên thế hệ mới của câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC.

Tiếp nối thành công của những mùa trước, năm học 2022 - 2023, câu lạc bộ báo chí - truyền thông CJC, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục tổ chức sự kiện tuyển thành viên thế hệ mới - “gen 10”, với mục đích tìm kiếm ra những gương mặt sinh viên tài năng, nhiệt huyết, có niềm đam mê to lớn với lĩnh vực báo chí - truyền thông trong và ngoài Học viện. Đây thực sự là sự kiện lớn, tạo ra sân chơi, cơ hội đối với các bạn sinh viên mong muốn được tìm hiểu và làm việc trong lĩnh vực báo chí - truyền thông chuyên nghiệp, dưới sự dìu dắt của nhiều giảng viên tâm huyết trong và ngoài Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Các thành viên CJC trong buổi tiếp sinh k42 Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu, quảng bá về câu lạc bộ.

Năm nay, câu lạc bộ quay trở lại với một diện mạo mới, phương thức phỏng vấn trực tiếp đã được sử dụng trở lại thay vì phỏng vấn online như mùa trước. Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện tuyển thành viên từ bố trí nhân sự, lên ý tưởng nội dung đến việc truyền thông trên các nền tảng fanpage, báo chí đều được các thành viên câu lạc bộ gấp rút chuẩn bị. Bạn Phạm Thanh Xuân (Phó Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, Trưởng Ban nội dung) phụ trách công tác tuyển thành viên chia sẻ: “Mình rất hy vọng ở các bạn thành viên mới năm nay, đặc biệt là các bạn tân sinh viên K42 của Học viện sẽ là những thế hệ tiếp nối truyền thống của câu lạc bộ, đưa CJC ngày càng lớn mạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa và thành công hơn nữa”.

Cơ cấu hoạt động của CJC năm nay cũng có sự thay đổi về mặt hình thức. Thay vì có một ban chủ nhiệm và bốn ban chuyên môn như trước, câu lạc bộ hiện hoạt động với cơ cấu bốn ban, bao gồm một ban chủ nhiệm, ba ban chuyên môn: Ban Truyền thông, Ban Nội dung và Ban Trị sự.

Đối tượng tham gia đăng ký tuyển thành viên của CJC là sinh viên các trường Cao đẳng, đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Các giai đoạn của chiến dịch tuyển thành viên được CJC công bố: 1/10 - 10/10 với vòng đơn, 12/10 tổ chức buổi casting và 15/10 sẽ là sự kiện công bố thành viên mới. 

Tiền thân của câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC là câu lạc bộ Báo chí điều tra. Năm 2013, Khoa Báo chí - Học viện Báo chí Tuyên truyền đề xuất dự án xây dựng và vận hành câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC như một sáng kiến hướng đến việc đào tạo sinh viên báo chí, đáp ứng thực tế ngành học, đồng thời tạo môi trường hoạt động báo chí lành mạnh cho sinh viên Khoa Báo chí, nay là Viện Báo chí, trực thuộc Học viện Báo chí Tuyên truyền. Ngày 29/3/2014, câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC chính thức được thành lập bởi PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Câu lạc bộ Báo chí truyền thông CJC tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế nghiệp vụ tại chùa Linh Quang Tự thuộc làng Đặng Xá (tức làng Đương Xá, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh. 

Trong 10 năm vừa qua, CJC đã tạo tổ chức nhiều sự kiện truyền thông về Giới và môi trường để lại nhiều ấn tượng tốt. Nhiều thành viên của CJC tham gia vào tổ chức của các chương trình, dự án uy tín như Quỹ dân số Liên hợp quốc, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Trung tâm Hoa Kỳ, CSAGA,... Trong khuôn khổ các hoạt động tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, CJC là nòng cốt thực hiện nhiều hội thảo, tọa đàm khoa học, các chương trình, Giải thưởng, dự án,...như AJC OPEN DAYS, Truyền thông tuyển sinh Viện báo chí, cuộc thi hùng biện Stand Up...Đặc biệt là Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng Fire Up với hai mùa bùng nổ 2021 và 2022.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng Fire Up 2020 - 2021 được cho là mùa giải đầu tiên, thành công rực rỡ và để lại nhiều dấu ấn, thành công của Giải có sự góp mặt và nỗ lực của các thành viên câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC.

 

Ngọc Tân - CJC

Phản hồi