Danh mục Thứ Sáu, 17/05/2024

Tiêu điểm \

Phụ huynh đồng hành cùng tân sinh viên trong ngày nhập học

17:58 04-10-2022
Các tân sinh viên đã bắt đầu hành trình tự lập của mình nơi phố phường nhộn nhịp, nhưng đồng hành với đó sẽ luôn có bóng hình của cha mẹ với niềm hy vọng và tình yêu thương vô bờ dành cho con.

8h00 sáng ngày 1/10/ 2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhập học tập trung cho tân sinh viên khóa 42. Tại buổi làm hồ sơ nhập học, các bạn tân sinh viên cùng các bậc phụ huynh đã được hỗ trợ về các thủ tục giấy tờ nhập học và tham gia các hoạt động vô cùng sôi động trong buổi lễ chào tân sinh viên. Mặc dù thời tiết bị ảnh hưởng bởi mưa gió nhưng từ sớm, các bậc phụ huynh đã cùng con em mình có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học chính thức với bầu không khí hân hoan và phấn khởi. 

Đưa con gái Nguyễn Thị Hương Giang, tân sinh viên ngành Báo In đến trường nhập học, cô Đặng Thị Thuyết (quê ở Nghi Lộc, Nghệ An) bộc bạch: “ Lúc đầu cô cảm thấy rất lo lắng cho con, sợ con xa nhà không quen môi trường mới, sợ con không theo kịp nhịp học. Nhưng cô và gia đình luôn ủng hộ cho ước mơ của con và mong cho con sớm ngày học thành tài, thành công trên con đường mình đã chọn…"

Các phụ huynh chờ con làm thủ tục nhập học trước sảnh chính của Học viện.

Đứng ở bên ngoài sân trường, cô Trần Thị Vân (quê ở Phú Thọ) cũng đang chờ đợi con gái Vân Anh, tân sinh viên Ngôn ngữ Anh hoàn tất thủ tục nhập học, cô chia sẻ: “Hôm nay mặc dù trời mưa làm cho quãng đường đưa em đi nhập học hơi vất vả hơn, nhưng nhìn thấy không khí náo nhiệt của trường, cùng với sự tận tình hướng dẫn của các anh chị sinh viên làm cô cũng yên lòng và vơi đi phần nào lo lắng…”

Trải qua quãng đường gần 60km để đưa cháu đi nhập học, cô Nguyễn Thị Lan (quê ở Ba Vì) cho biết: “Do nhà khá xa, nên từ 5h sáng cô đã phải đưa cháu lên xe để kịp thời gian. Cả mấy hôm nay, cô cứ lo lắng cho cháu, lại thương thân con gái đi học xa nhà,…”

 Hình ảnh phụ huynh chờ đợi bên hành lý của con.

Được biết sau buổi lễ chào tân sinh viên, các sinh viên K42 sẽ bước vào thời gian học tập chính thức tại học viện với khởi đầu là tuần sinh hoạt chính trị công dân. Trên chặng đường tiếp theo của các em sẽ thiếu vắng đi sự bảo bọc, chăm sóc của bố mẹ. Chúc cho K42 hãy luôn sống và học tập chăm chỉ để có thể vững bước trên chặng đường mà mình đã lựa . 

Linh Chi - Báo in K40

Phản hồi