Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

11:30 01-10-2024
Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).

Tham dự Ngày hội có lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học; cũng như các cơ quan báo chí và cá nhân liên quan.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hội thảo và diễn đàn đã được tổ chức với 4 chủ đề chính: Doanh nhân và thế hệ trẻ Việt Nam trước làn sóng trí tuệ nhân tạo và công nghiệp bán dẫn; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học; cơ hội nghề nghiệp từ công nghệ mới; và hợp tác quốc tế để phát triển nguồn nhân lực ngành bán dẫn.

Tiếp đó, 5 giải pháp tiêu biểu xuất sắc nhất từ chương trình "Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024" (VIC 2024), do NIC và Meta đồng tổ chức, đã được Thủ tướng vinh danh. 

"Chúng ta mong muốn và tin tưởng rằng, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ là trái tim của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, là điểm tựa cho sự phát triển vượt bậc, bền vững và hội nhập toàn cầu.” - Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: IIG) 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đã ghi nhận nỗ lực và đóng góp quan trọng của NIC, Bộ KH&ĐT, các cấp, ngành, địa phương và các đối tác phát triển, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, cùng các chuyên gia, nhà khoa học đã hỗ trợ nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại Ngày hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục khẳng định: "Đổi mới để bứt phá, vượt qua chính mình - Sáng tạo để vươn xa, bay cao trong bầu trời kỷ nguyên số và phát triển xanh của nhân loại". 

Nhân sự kiện, Thủ tướng tuyên bố lấy ngày 1.10 hàng năm là Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam để vinh danh, khích lệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Hà Phương - Công Minh

Phản hồi