Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Triển lãm Thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển 

19:45 05-10-2024
Ngày 4/10/2024, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm "Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển".

9 giờ sáng, 4/10, buổi khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức chính thức diễn ra. Buổi triển lãm diễn ra với sự tham gia của khoảng 300 khách mời, đại biểu các bộ, ngành, cơ quan Trung ương,...

Sự kiện được tổ chức nhằm đánh dấu chặng đường 70 năm đầy tự hào, đồng thời tôn vinh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hộ của Thủ đô. Qua đó, BTC cũng thể hiện ý chí quyết tâm, khát vọng xây dựng và phát triển Thủ đô “văn hiến, văn minh, hiện đại” .

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho rằng: “Triển lãm hôm nay là một bức tranh toàn diện, phản ánh chân thực và sống động quá trình phát triển 70 năm của Thủ đô Hà Nội qua các thời kỳ”. Với hơn 500 hiện vật và hình ảnh tư liệu, triển lãm đã tái hiện chặng đường lịch sử vẻ vang, những thành tựu trong lao động, lao động, xây dựng và phát triển của Thủ đô.


Lễ khai mạc triển lãm diễn ra tốt đẹp. (Ảnh: Thuỷ Tiên) 

Tiến sĩ Đào Hồ Liêm - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch Hà Nội cho rằng: “Lễ kỉ niệm này không phải chỉ là hình thức của một lễ nghi văn hóa mà còn là đợt tổng kết để chúng ta nhìn ra thực trạng, khó khăn và đặc biệt là tìm ra thách thức trong bối cảnh mới cùng với đó là đề ra giải pháp phát triển trong giai đoạn mới”.

Bên cạnh sự nhìn lại quá trình 70 năm phát triển, triển lãm còn có khu trưng bày về định hướng phát triển của Thủ đô mang đến cho chúng ta cảm xúc tự hào, thể hiện mơ xa, nghĩ lớn và tinh thần lạc quan phấn đấu phát triển Thủ đô trong tương lai.

Một góc trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Hà Nội. (Ảnh: Thuỷ Tiên) 
Thuỷ Tiên - MĐT CLC K42

Phản hồi