Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Đường phố Hà Nội lộng lẫy cờ hoa kỷ niệm mốc son 70 năm Giải phóng Thủ đô

17:43 04-10-2024
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhiều tuyến phố tại Hà Nội được trang trí rực rỡ với sắc đỏ cờ hoa thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, lễ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức diễn ra. Những ngày gần đây, các con đường ở trung tâm Thành phố đang được trang hoàng với nhiều cờ, hoa, băng rôn, mô hình, tạo nên diện mạo rực rỡ đầy sắc màu. 

 Tấm pano, áp phích được đặt tại tuyến phố Đinh Tiên Hoàng. (Ảnh: Khánh Linh)

Con phố Đinh Tiên Hoàng được trang hoàng thêm sắc đỏ từ những lá cờ. (Ảnh: Khánh Linh) 
 Băng rôn khẩu hiệu “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!”. (Ảnh: Khánh Linh)
 Quốc kỳ và biểu tượng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được in trên đèn lồng. (Ảnh: Khánh Linh)
 Nhiều tấm pano với các hình ảnh, khẩu hiệu khác nhau. (Ảnh: Khánh Linh)
 Phố Tràng Tiền được tô điểm bởi nhiều cụm cờ và biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. (Ảnh: Khánh Linh)
 Các cụm cờ đỏ sao vàng và cờ Búa Liềm được dựng trên khắp các cột đèn dọc xung quanh phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Khánh Linh)

Người dân sống tại Hà Nội đang cảm nhận rõ rệt sự thay đổi về diện mạo của thành phố trong không khí chuẩn bị cho lễ kỷ niệm. Anh Lê Văn Tú hào hứng chia sẻ: “Mình thấy đường phố được trang trí khác nhiều so với những ngày thường, ấn tượng nhất là triển lãm ảnh và các mô hình trang trí quanh bờ hồ. Cộng thêm việc thời tiết “chuẩn mùa thu” như hôm nay nữa nên tâm trạng rất phấn khởi.” 


Vợ chồng anh Lê Văn Tú dành ra một buổi chiều cùng nhau ngắm nhìn phố phường Hà Nội. (Ảnh: Khánh Linh) 

Không chỉ rực rỡ với cờ hoa, phố phường Hà Nội còn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều mô hình trang trí độc đáo tại các khu vực trung tâm. Các mô hình với nhiều sắc màu và ý nghĩa, thu hút sự chú ý của đông đảo người qua lại. 

 Mô hình lá cờ với biểu tượng cánh chim hòa bình được dựng lên nổi bật bên bờ hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Khánh Linh)
 
Các mô hình được dựng ngăn ngắn bên bờ Hồ Gươm chào mừng lễ kỷ niệm 7 năm giải phóng Thủ đô. (Ảnh: Khánh Linh)

Dù chưa chính thức đến ngày kỷ niệm, nhiều bạn trẻ đã ra đường ngắm nhìn sự thay đổi của Thành phố. “Em cảm thấy rất ấn tượng với những thay đổi từ việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Việc kỷ niệm những sự kiện lịch sử như thế này sẽ giúp thế hệ trẻ trân trọng quá khứ và khơi dậy niềm tự hào dân tộc” - Bạn Yến Chi bày tỏ. 

"Việc kỷ niệm những sự kiện lịch sử như thế này sẽ giúp thế hệ trẻ trân trọng quá khứ và khơi dậy niềm tự hào dân tộc” - Bạn Yến Chi bày tỏ. (Ảnh: Khánh Linh)


Các công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô đang diễn ra gấp rút. (Ảnh: Khánh Linh) 

Lễ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ Đô là dịp để mỗi người nói chung và người dân Hà Nội nói riêng có dịp nhìn lại hành trình phát triển của Hà Nội. Dự kiến vào ngày 10/10 các hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm nhằm thu hút du khách. 

Khánh Linh - MĐT CLC K42

Phản hồi