Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi

01:30 29-09-2024
Từ ngày 22-25/9/2024, CLB Kết nối tình nguyện toàn quốc cùng các đơn vị tài trợ khác đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng nghìn người dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ tại tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái.

Tuyên Quang và Yên Bái là hai trong số các tỉnh miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3. Thời điểm sau bão lũ người dân không chỉ phải gấp rút khắc phục hậu quả mà còn phải đối mặt với nguy cơ các mầm bệnh nguy hiểm phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, từ ngày 22-25/9/2024 CLB Kết nối tình nguyện toàn quốc cùng nhãn hàng RejuvaSkin Việt Nam và AloBacsi đã tổ chức chương trình thiện nguyện đến hai tỉnh này. Chương trình diễn ra cùng các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và trao hàng nghìn suất quà cho người dân tại bốn huyện Yên Sơn, huyện Na Hang, huyện Chiêm Hoá thuộc tỉnh Tuyên Quang và huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái).

 Các bác sĩ thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Đoàn thiện nguyện với hơn 30 bác sĩ, dược sĩ và hàng chục tình nguyện viên đã tham gia tích cực trong công tác hỗ trợ khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại đại phương. Đây là dịp người dân được tiếp cận đoàn y tế với chuyên môn cao, quy mô đoàn lớn, trang thiết bị và vật tư, thuốc cấp phát với số lượng đầy đủ. Theo kết quả thăm khám sức khoẻ, các bác sĩ phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh ngoài da và đường ruột, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp do ảnh hưởng từ bão lũ.
 

 Người dân tại địa phương đến thăm khám và nhận thuốc miễn phí tại các điểm tập trung.

 Người dân xếp hàng dài chờ đến lượt khám bệnh dù trời đã tối. 

Anh Lưu Quang Hội - đại diện nhà tài trợ Rejuvaskin Việt Nam tại Hà Nội xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã khóc khi các bác sĩ khám bệnh liên tục cho bà con không nghỉ từ sáng sớm cho đến tận đêm muộn vì hàng nghìn người xếp hàng chờ đợi đến lượt khám. Chúng tôi phải soi cả đèn pin để hỗ trợ các bác sĩ. Đoàn đi đến đâu cũng được bà con chào đón, phấn khởi khi nhận quà. Tiếc rằng không thể hỗ trợ được nhiều người dân hơn nữa nhưng cũng mong rằng qua hành trình này bà con sẽ yên tâm đảm bảo sức khoẻ và sớm ổn định lại cuộc sống”.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác cũng đã trao tặng hơn 3000 suất quà có tổng giá trị lên tới hơn hai tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp bỡi bão Yagi tại Tuyên Quang và Yên Bái. Trong đó, các suất quà bao gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt, con giống để bà con sớm khắc phục hậu quả và ổn định lại cuộc sống. 

Đoàn tình nguyện trao tặng tiền mặt hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão. 

Tham gia trực tiếp 3 ngày trao quà và hỗ trợ các bác sĩ, anh Lưu Văn Sáng – đại diện CLB Kết nối tình nguyện toàn quốc cũng có nhiều chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa. Anh Sáng rất xúc động khi các phần quà trao đi đã giúp đỡ phần nào cho cuộc sống của người dân hiện tại, giúp họ có thêm động lực và hy vọng vượt qua khó khăn. Đồng thời, anh cũng kể về những khó khăn mà bà con phải đối mặt trong quá trình đến thăm khám và nhận các phần quà hỗ trợ từ đoàn thiện nguyện.

Những phần quà ý nghĩa được trao đến tận tay người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi. 

Trước đó, CLB Kết nối tình nguyện toàn quốc cũng đã có nhiều chuyến đi thiện nguyện đến một số tỉnh miền Bắc như: Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai…, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để hỗ trợ, chia sẻ và trao những phần quà có giá trị đến tay người dân thiệt hại, ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Bão lũ đi qua, sự tang thương, tổn thất hiển nhiên là có, nhưng tin rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự sẻ chia ấm áp tình đồng bào từ khắp cả nước sẽ là điểm tựa vững chắc để người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng từ bão lũ sẽ cùng vượt qua khó khăn và dần ổn định lại cuộc sống.

Hoàng Bằng

Phản hồi