Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc sự kiện “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - Giá trị văn hóa nghệ thuật xưa và nay” năm 2024

21:23 05-10-2024
Sáng 5/10, sự kiện “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - giá trị văn hóa nghệ thuật xưa và nay” đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật - Hội Quán Quảng Đông, 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức bởi CLB Bonsai Phố Cổ Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô. Buổi trưng bày tập hợp 70 tác phẩm Bonsai của các nghệ sĩ trên toàn quốc. Ông Lưu Hoài Sơn, Chủ tịch CLB Bonsai Phố Cổ Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ về mục đích của buổi trưng bày: “Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chúng tôi mong muốn mang những nét đẹp văn hóa của người Hà Nội xưa đến với nghệ thuật cây cảnh nói chung và nghệ thuật Bonsai của Hà Nội nói riêng. Đồng thời, chúng tôi muốn chia sẻ những tâm huyết của CLB tất cả mọi người và mong muốn được tiệm cận với nghệ thuật Bonsai trên thế giới”. 

 Lễ khai mạc diễn ra thành công với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ chơi Bonsai. (Ảnh: Anh Tuấn) 
 Một vài tác phẩm Bonsai của các nghệ sĩ được trưng bày tại buổi lễ. (Ảnh: Anh Tuấn) 

Buổi lễ thu hút sự tham gia của những người yêu Bonsai nói riêng và người yêu nghệ thuật nói chung. Ông Dương Trung Quốc, Nhà sử học Trung Quốc đến tham dự triển lãm bày tỏ: “Trong ngày vui kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, buổi trưng bày được tổ chức tại một không gian ở cái “lõi” của phố cổ xưa, tôi nghĩ rằng đó là 1 việc rất ý nghĩa. Nó không chỉ để các bạn chơi cây cảnh khoe sắc cây với nhau, cho mọi người cùng chiêm ngưỡng, cùng chia sẻ giá trị của thú chơi rất sang chảnh này”.

 Nhà sử học Dương Trung Quốc - Khách mời đến tham dự sự kiện trưng bày. (Ảnh: Anh Tuấn)

Là người yêu Bonsai, ngay từ sớm, anh Nguyễn Viết Cường đã có mặt để thưởng thức các tác phẩm Bonsai chất lượng tại buổi lễ: “Mình rất ấn tượng với cách tổ chức và các tác phẩm Bonsai mang đến. Mình cảm thấy rất thích thú với những đường nét của cây được các nghệ nhân uốn vô cùng tỉ mỉ và đẹp mắt”.

Tác phẩm “Cây Xanh” của nghệ sĩ Bonsai Lê Hiệp. (Ảnh: Anh Tuấn) 

 Một vài tác phẩm Bonsai ấn tượng được trưng bày tại buổi lễ. (Ảnh: Anh Tuấn) 
 Khách tham quan thích thú với buổi trưng bày. (Ảnh: Anh Tuấn) 

Sự kiện “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - Giá trị văn hóa nghệ thuật xưa và nay” năm 2024 được tổ chức từ 5/10 đến 12/10. Triển lãm hứa hẹn sẽ là dịp để người chơi Bonsai được tham gia học hỏi, chiêm ngưỡng các tác phẩm chất lượng từ cây cảnh. Đồng thời, Ban tổ chức mong muốn truyền tải giá trị tốt đẹp từ việc chơi Bonsai đến mọi người. 

Khánh Linh - MĐT CLC K42

Phản hồi