Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Tái hiện Hà Nội vẻ vang qua triển lãm “Quận Hoàn Kiếm – Những hình ảnh lịch sử”

13:30 04-10-2024
Từ ngày 4 đến 13-10, tại không gian bích họa Phùng Hưng, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay trưng bày triển lãm ảnh tư liệu với chủ đề “Quận Hoàn Kiếm – Những hình ảnh lịch sử”.

Không gian triển lãm được bài trí đẹp mắt trên phố bích họa Phùng Hưng (Ảnh: Thúy Ngân) 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/ 10-10-2024). Triển lãm giới thiệu hơn 100 bức ảnh, tái hiện những mốc lịch sử quan trọng trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945 tới Ngày tiếp quản Thủ đô 10-10-1954.

Triển lãm khơi gợi những giá trị lịch sử, thu hút du khách ở nhiều thế hệ. (Ảnh: Thúy Ngân) 

Là người chứng kiến ngày Giải phóng Thủ đô khi còn rất nhỏ, đến tham quan triển lãm, ông Nguyễn Đình Cư, người dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Nhìn những bức hình này, tôi như được trở về với ký ức tuổi thơ, nhớ lại cảm giác háo hức khi đón đoàn quân giải phóng. Qua triển lãm, tôi thấy rõ sự đổi thay, phát triển của phố phường Hà Nội”.

“Được trò chuyện, lắng nghe câu chuyện của những "chứng nhân lịch sử" này, mình cảm giác vừa thương vừa tự hào về một thời hào hùng của dân tộc. Triển lãm này có ý nghĩa rất lớn đối với việc giáo dục giới trẻ ngày nay”, anh Đỗ Ngọc Lưu, quận Đống Đa, Hà Nội bày tỏ.

Những hình ảnh ghi lại hành trình lịch sử đầy tự hào của quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thúy Ngân

Triển lãm ảnh tư liệu “Quận Hoàn Kiếm - Những hình ảnh lịch sử” mang tới những tư liệu sống động về một trang sử vẻ vang của quận Hoàn Kiếm; góp phần bồi đắp tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc; là điểm đến thú vị với người dân và du khách quốc tế.

Hoàng Lam, Thúy Ngân

Phản hồi