Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Nhìn lại Ngày hội Thông tin Toàn Quốc của AIESEC - Khởi đầu cho hành trình phát triển khả năng lãnh đạo của người trẻ

14:36 04-10-2024
Sáng 1/10, Ngày hội Thông tin Toàn quốc do AIESEC tại Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 300 bạn trẻ từ khắp cả nước. Đây là sự kiện thuộc khuôn khổ Chương trình Tuyển thành viên kỳ Mùa Thu 2024, mang đến cơ hội giúp các ứng viên hiểu rõ hơn về AIESEC và quy trình tuyển chọn.

Sự kiện được dẫn dắt bởi anh Trần Quang Vinh – Quản lý Chi nhánh AIESEC tại Việt Nam (khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh). Với phong cách dẫn dắt truyền cảm hứng, anh đã tạo ra bầu không khí sôi nổi, mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm văn hóa đặc trưng của AIESEC.

Điệu nhảy ‘AIESEC dance' sôi động - một văn hoá không thể thiếu tại các sự kiện của AIESEC. (Ảnh: AIESEC in Vietnam) 

Mở đầu chương trình, gần 300 bạn trẻ tham gia đã có cơ hội được lắng nghe về lịch sử hình thành, sứ mệnh, và vai trò của AIESEC đối với giới trẻ. Bên cạnh đó, phần trình bày chi tiết về các hoạt động chủ chốt của tổ chức cũng giúp “những gương mặt trẻ nhiệt huyết” hình dung rõ hơn về những chương trình và các dự án mà họ có thể tham gia khi trở thành một mảnh ghép của AIESEC.

Anh Quang Vinh giới thiệu về các chương trình trao đổi và dự án xã hội của AIESEC tại Việt Nam. (Ảnh: AIESEC in Vietnam) 

Một trong những điểm nhấn nổi bật của sự kiện là hoạt động “Câu chuyện Diễn giả”. Tại đây, người tham dự được tìm hiểu về ba nhóm vị trí chính tại AIESEC: Marketing, Sales, và Operation. Thông qua buổi thảo luận, các bạn không chỉ hiểu rõ hơn về mô tả công việc và cơ hội phát triển của từng vị trí mà còn được lắng nghe những trải nghiệm thực tế từ các diễn giả dày dặn kinh nghiệm.

Anh Quốc Thịnh - Phó Giám đốc Marketing AIESEC tại Việt Nam - chia sẻ về những công việc đặc thù của vị trí Marketing trong AIESEC. (Ảnh: AIESEC in Vietnam) 

Đến phần 3 của sự kiện, chị Hà Linh – Phó Giám đốc Nhân sự AIESEC tại Việt Nam đã cung cấp thông tin chi tiết về quy trình Tuyển thành viên kỳ mùa Thu. Đồng thời, chị cũng chia sẻ về những giá trị cốt lõi giúp các thành viên của AIESEC trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Chị Hà Linh giới thiệu về ‘Inner & Outer Journey’ - mô hình phát triển khả năng lãnh đạo tại AIESEC. (Ảnh: AIESEC in Vietnam) 

Khép lại ‘“Ngày hội Thông tin”’ là phần chia sẻ đầy cảm xúc từ Host Quang Vinh về hành trình phát triển bản thân cùng AIESEC. Với chủ đề “A Journey of Peace and Fulfillment”, anh Vinh kể về những bước ngoặt quan trọng đã giúp anh tìm ra giá trị cốt lõi của mình và trở thành một nhà lãnh đạo trẻ trong AIESEC. 

Anh Vinh chia sẻ về hành trình phát triển từ con số 0 đến vị trí Quản lý Chi nhánh tại AIESEC. (Ảnh: AIESEC in Vietnam) 

Câu chuyện của anh là một lời động viên mạnh mẽ đến các bạn trẻ: Hãy dám thử sức, vượt qua giới hạn của bản thân để khám phá tiềm năng thật sự. “AIESEC cho anh một cơ hội để anh dám bước đi trên đôi chân của mình, còn việc đi như thế nào tùy thuộc vào bản thân của anh có thực sự nỗ lực bước đi một cách dũng cảm hay không.” – anh Vinh chia sẻ. 

AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế lớn nhất thế giới, hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh “Hòa bình và sự hoàn thiện tiềm năng của con người”. Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, AIESEC tại Việt Nam đã giúp nhiều bạn trẻ phát triển năng lực lãnh đạo thông qua các cơ hội tình nguyện, thực tập quốc tế và hàng loạt các dự án trong nước.

AIESEC tại Việt Nam mang đến chương trình Tuyển Thành viên với chủ đề mới mang tên "Dám Bước Đi. Tự Tin Trải Nghiệm”. (Ảnh: AIESEC in Vietnam)

Chương trình Tuyển Thành viên của AIESEC tại Việt Nam giúp tổ chức chọn ra thế hệ lãnh đạo trẻ tiếp theo – những người sẽ tiếp nối sứ mệnh của AIESEC và lan tỏa tinh thần lãnh đạo tới cộng đồng. Với chủ đề “Dám Bước Đi. Tự Tin Trải Nghiệm”, chương trình năm nay khuyến khích các bạn trẻ mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới để phát triển bản thân thông qua những trải nghiệm thực tế.

Hạn chót của vòng đơn là ngày 9/10/2024. Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tại:

https://tinyurl.com/TMRF2024084 

 

Minh Quang

Phản hồi