Danh mục Thứ Sáu, 17/05/2024

Tiêu điểm \

Nhìn lại chặng đường 10 năm của CJC

11:24 08-10-2022
Không chỉ là một CLB học thuật đơn thuần, trải qua hành trình 10 năm, CJC đã thực sự trở thành điểm đến tri thức của những bạn trẻ “phải lòng” với lĩnh vực báo chí - truyền thông. Hôm nay, hãy cùng nhìn lại chặng đường dài nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của CJC.

Từ những viên gạch đầu tiên 

Tiền thân của câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC là câu lạc bộ Báo chí điều tra. Năm 2013, Khoa Báo chí - Học viện Báo chí Tuyên truyền đề xuất dự án xây dựng và vận hành câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC như một sáng kiến hướng đến việc đào tạo sinh viên báo chí, đáp ứng thực tế ngành học, đồng thời tạo môi trường hoạt động báo chí lành mạnh cho sinh viên Khoa Báo chí, nay là Viện Báo chí, trực thuộc Học viện Báo chí Tuyên truyền. Ngày 29/3/2014, câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC chính thức được thành lập bởi PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Câu lạc bộ vận hành dưới giúp đỡ, quan tâm từ các giảng viên hàng đầu trong và ngoài Viện báo chí. 

Những thế hệ đầu tiên của CJC trong một buổi sinh nhật thành viên.

(Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC

CJC là từ viết tắt của cụm từ “Club of Journalist and Communicator”, dịch sang tiếng Việt nghĩa là Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông. Đúng với tên gọi, CJC được xem là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của Học viện báo chí và Tuyên truyền - nơi thực hành nghiệp vụ báo chí - truyền thông cho hàng ngàn sinh viên trong và ngoài học viện.

Banner tuyển thành viên thế hệ đầu tiên của CJC 

(Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC

 

Đến những “công trình” đầy ấn tượng

Trong 10 năm vừa qua, CJC đã tạo tổ chức nhiều sự kiện truyền thông về Giới và môi trường để lại nhiều ấn tượng tốt. Nhiều thành viên của CJC tham gia vào tổ chức của các chương trình, dự án uy tín như Quỹ dân số Liên hợp quốc, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Trung tâm Hoa Kỳ, CSAGA,... Trong khuôn khổ các hoạt động tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, CJC là nòng cốt thực hiện nhiều hội thảo, tọa đàm khoa học, các chương trình như AJC OPEN DAYS, Truyền thông tuyển sinh Viện báo chí,... 

Năm 2021 và 2022, bất chấp những biến động của tình hình bùng phát COVID-19, CJC vẫn tiên phong là đơn vị phụ trách các hoạt động cho Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) - Giải thưởng thường niên của Viện Báo chí dành cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực báo chí - truyền thông. 

Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng 2021 - 2022 ghi nhận con số ấn tượng.

(Ảnh: Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng) 

CLB đã đạt được một số thành tích đáng kể như: chiến thắng giải VACI 2013; có 4 dự án được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới – Gia đình- Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) trong lĩnh vực bình đẳng giới; tổ chức thành công Cuộc thi hùng biện Stand Up thu hút sự quan tâm và tham gia của 6 trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Giành giải nhất cuộc thi dành cho sinh viên với sự tham gia của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội… 

Nhóm sinh viên cốt cán của CJC đời đầu chiến thắng giải VACI 2013.

(Ảnh: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC) 

Cuộc thi hùng biện Stand Up năm 2021 tổ chức online do dịch bệnh.

Bên cạnh việc tham gia, tổ chức các chương trình truyền thông, CJC cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động rèn luyện, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ báo chí - truyền thông cho các thành viên trong câu lạc bộ nhằm tạo điều kiện học hỏi, trải nghiệm cho các thành viên. 

Câu lạc bộ Báo chí truyền thông CJC tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế nghiệp vụ tại chùa Linh Quang Tự thuộc làng Đặng Xá (tức làng Đương Xá, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh. (Ảnh: Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng) 

Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC đã có buổi giao lưu, trao đổi nghiệp vụ với cơ sở đoàn Trung tâm Truyền hình Thông tấn VNEWS ngày 20 tháng 10 năm 2016. (Ảnh: Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng) 

Hiện nay CLB Báo chí Truyền thông - CJC đang vận hành và phát triển nhiều kênh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Fanpage của CJC trên Facebook tính đến nay đã đạt gần 15 nghìn lượt theo dõi, các nền tảng khác như Instagram, Tiktok, Soundcloud tuy chỉ vừa mới ra đời song cũng nhận được sự quan tâm lớn. 

Để CJC tiếp tục là bức tường thành vững chắc trong lĩnh vực báo chí - truyền thông 

Bước sang năm thứ 10 với nhiều thăng trầm, đặc biệt là sau dư âm của đại dịch COVID - 19, CJC chính thức “lột xác” và bước tiếp chặng đường mới cùng thế hệ thành viên tiếp theo, hứa hẹn sẽ là những nhân tố đầy bất ngờ tiên phong trong các hoạt động của CLB nói riêng, và sự nghiệp phát triển của báo chí - truyền thông nói chung. 

Đoạn đường phía trước có thể còn dài, còn nhiều chông gai, nhưng bằng bản lĩnh của những thành viên đầy nhiệt huyết trong tương lai, CJC hứa hẹn sẽ tiếp tục nỗ lực vươn tới những đỉnh cao mới, thật sự trở thành một sân chơi học thuật vừa uy tín, chuyên nghiệp, vừa năng động, sáng tạo dưới sự dìu dắt của những người lãnh đạo tài ba. 

 Tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài học viện luôn là các hoạt động được CJC đẩy mạnh và chú ý.

Mạnh Tiến - CJC

Phản hồi