Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Đua xe trái phép ở TX Sơn Tây

Nhức nhối vấn nạn đua xe trái phép ở Thành cổ Sơn Tây

00:06 29-09-2021
Kể từ ngày 21/9, thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Thị xã Sơn Tây đã chính thức được nới lỏng giãn cách, bước vào trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, điều này đã tạo cơ hội cho nhiều nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép quanh khu vực Thành cổ và khu đô thị HUD, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự an ninh đô thị và sự an toàn của người đi đường.

Tối ngày 28/9, một nhóm thanh niên điều khiển xe máy các loại tụ tập quanh khu vực thành cổ Sơn Tây, không đội mũ bảo hiểm và dàn hàng ngang trên đường với tốc độ chậm gây ảnh hưởng đến giao thông. Khi nhận được phản ánh từ những người đi đường, nhóm thanh niên này lập tức có động thái đáp trả bằng cách rú ga tăng tốc, lạng lách đánh võng và đua xe ngay trong khu vực nội thị.

Tận dụng đường vắng do tình hình dịch bệnh, người dân hạn chế ra đường, nhóm thanh niên này liên tục tổ chức đua xe trên nhiều đoạn đường, đặc biệt là từ thành cổ ra khu đô thị HUD. Trước đó, đoạn đường này cũng bị nhiều tay đua và thanh, thiếu niên ngang nhiên biến thành đường đua giữa ban ngày. Các tuyến đường nội thị, nhất là khu vực phố Nguyễn Thái Học cũng thường xuyên bị các đối tượng biến thành đường đua bất kể giờ giấc.

 

 

 

 

Các đối tượng đua xe đều không đội mũ, phóng nhanh vượt ẩu.

Anh Quang Duy, người dân sống xung quanh khu vực này cho biết: “Cứ tầm 8 giờ tối, đặc biệt là cuối tuần, những nhóm thanh niên cả nam lẫn nữ sẽ tụ tập ở đoạn đường trong khu đô thị. Ít thì khoảng 20 người, nhiều thì gấp đôi, gấp ba chia theo từng tốp 3 đến 4 xe dàn hàng trên đường. Tiếng nẹt bô kèm với tiếng la hét gây ảnh hưởng rất lớn đến những người xung quanh”.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng trên, Công an thị xã Sơn Tây chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật nhưng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Trong tối trung thu 21/9, Công an thị xã đã mật phục bắt quả tang một nhóm thanh niên đi khoảng 10 xe máy có lạng lách, đánh võng và bốc đầu ở khu vực thành cổ Sơn Tây.

Nhóm đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó có những đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên.

Để giải quyết tình trạng đua xe trái phép, Công an thị xã Sơn Tây khuyến cáo cần có sự vào cuộc của chính quyền địa phương và gia đình trong quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em về ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, về mối hiểm họa từ việc điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, bốc đầu… cho bản thân và nhiều người khác.

TD TTĐC 40A1

Phản hồi