Danh mục Thứ Bảy, 04/05/2024

Tiêu điểm \

Hướng đến xây dựng “Điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử bậc nhất Châu Á”

10:51 25-04-2024
Nằm trong khuôn khổ của “Lễ hội Du lịch Hà Nội”, Hội nghị “Hà Nội: Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử” được diễn ra vào sáng 25/04, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của bà Nguyễn Hồng Chi - PGĐ Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tú - PGĐ Trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, ông Lê Hồng Thái - Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Tổng công ty Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, ông Nguyễn Bá Tùng - Founder & Coach của Công ty cổ phần công nghệ Outing App. 

Hội nghị “Hà Nội: Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử” mở đầu chuỗi hoạt động Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024. (Ảnh: BTC)

Đại diện đơn vị chủ trì Hội nghị, Ông Bùi Duy Quang – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu: “Những năm qua du lịch Hà Nội phát triển với vai trò là một trung tâm du lịch hàng đầu cả nước. Tuy vậy, văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng, chưa làm hài lòng người Hà Nội cũng như du khách thập phương theo định hướng phát triển du lịch văn hóa theo chiến lược du lịch Việt Nam”. 

Sự kiện có sự tham gia của nhiều đơn vị nổi tiếng trong giới du lịch, văn hóa. (Ảnh: Hồng Hoa)

Chính vì vậy, chương trình được tổ chức với mong muốn khai thác giá trị văn hóa Hà Nội, đồng thời bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững ở các địa phương trong bối cảnh đô thị hóa hiện nay.

Sự kiện được diễn ra với hai phần chính: Phát biểu tham luận và thảo luận. Trong đó, các bài tham luận thể hiện những quan điểm, góc nhìn về sự thay đổi, định hướng xây dựng đa dạng hoá những sản phẩm du lịch về văn hóa, mang yếu tố bản chất lịch sử gắn liền với Hà Nội; quy tụ chung mong muốn Hà Nội trở thành một thủ đô văn hiến - một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử  hấp dẫn hàng đầu đất nước và khu vực Châu Á.

Ngoài ra, phiên thảo luận cũng khẳng định việc phát huy vai trò của di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch đặc biệt là các giá trị di sản văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch ở các địa phương trong cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng được coi là nhiệm vụ trọng tâm, vừa khai thác bảo tồn di sản gắn với phát triển du lịch bền vững.

Ngọ Sơn cảm thấy ấn tượng với không gian văn hóa và ẩm thực tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024. (Ảnh: Hồng Hoa) 

Là một bạn trẻ có niềm đam mê tìm hiểu văn hóa du lịch, Ngọ Văn Sơn (Sinh viên năm 3, Đại học Mở Hà Nội) cho biết: “Hội nghị giúp mình có góc nhìn toàn diện hơn về văn hóa Hà Nội. Mình sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tiếp theo của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 trong những ngày tới”. 

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 được tổ chức từ 25 - 28/04,  với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”. Đây là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. 

Hồng Hoa

Phản hồi