Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI

18:29 12-01-2024
“Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến - TEC” - của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền lọt top 80 dự án cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”.

Theo thông báo kết quả Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI của Bộ GD&ĐT, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có tên trong vòng chung kết cấp toàn quốc khối sinh viên. 

Dự án “Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến - TEC” thuộc lĩnh vực giáo dục do 5 sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện gồm: Nguyễn Mạnh Tiến, Nguyễn Gia Thịnh, Nguyễn Thu Trang, Lê Ngân Hà, Trần Thị Tú Trinh.

Nhóm tác giả dự án “Ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến - TEC” - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: Hà Phương) 

Nhận thấy sự phát triển ngày càng mạnh, mẽ của công nghệ trong mọi mặt của đời sống, nhóm tác giả đã tiến hành nghiên cứu và xây dựng ứng dụng kết nối gia sư trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian cho công việc tìm kiếm gia sư và tăng cường sự kết nối giữa gia sư với học viên.  

Bạn Nguyễn Mạnh Tiến - thành viên của dự án TEC chia sẻ: “Thông qua dự án, nhóm muốn hỗ trợ công việc dạy và học. Đối với các bạn gia sư, họ sẽ được đảm bảo chi phí đi dạy mà không bị mất tiền qua trung tâm môi giới. Đồng thời, các bạn học sinh cũng sẽ đạt được kết quả tốt nhất khi tìm thấy một gia sự phù hợp với cách học của mình”.

Bên cạnh đó, các dự án, ý tưởng lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia đào tạo trực tuyến trong vòng 2 ngày. Ngày 27/01 đối với khối học sinh phổ thông và ngày 28/01 với khối sinh viên trong các cơ sở đào tạo. Khoá đào tạo được tổ chức góp phần hỗ trợ các dự án có được sản phẩm chất lượng và tham gia cuộc thi hiệu quả.

Bộ nhận diện cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI. (Ảnh: Fanpage Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia Học sinh - Sinh viên) 

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” là sân chơi được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, cuộc thi còn tạo môi trường để học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Nguyễn Thành - CJC

Phản hồi