Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Tiếp tục nâng cao vai trò chủ lực của hệ thống báo Đảng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng

00:42 17-09-2024
Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” nhằm nâng cao tính chiến đấu trong ngòi bút của đội ngũ phóng viên, nhà báo trong hệ thống báo Đảng.

Chủ trì hội thảo có: đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cùng tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cùng các nhà báo, giảng viên, sinh viên học viện.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học quốc gia với sự tham dự của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung quan trọng: Phân tích làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đánh giá thực trạng hệ thống báo Đảng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá; làm rõ những ưu điểm, hạn chế và phân tích nguyên nhân của vấn đề. Đề xuất các định hướng, giải pháp và khuyến nghị nhằm phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả tham gia của hệ thống báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Với đóng góp của 62 tham luận từ nhiều góc độ, hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn về vấn đề phát huy vai trò của hệ thống báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII trong các cơ quan báo chí trên toàn quốc.

 Thiếu tướng, PGS, TS, NGND. Nguyễn Bá Dương - Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Phụ trách Nhóm chuyên gia 35 Quân ủy Trung ương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội Nhân văn quân sự Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội thảo.

Sau khi chắt lọc ý kiến tham luận, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các đơn vị liên quan sẽ đưa ra góp ý để xây dựng báo cáo kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.W Đảng, Ban Tuyên giáo T.W, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo Đảng trong cả nước để tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

Giang Minh Châu - Nguyễn Thành

Phản hồi