Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Nghề Nghệ Art Fair: Tết Nguyên Đám - Làn sóng sáng tạo đổ bộ Thủ đô

23:44 15-01-2024
Hội chợ sáng tạo nghệ thuật - Nghề Nghệ Art Fair với chủ đề “Tết Nguyên Đám” đã thu hút những tâm hồn yêu nghệ thuật trong hai ngày 13 - 14/1 vừa qua tại Complex Square (Tầng 1), Complex 1, Tây Sơn, Đống Đa. Sự kiện không chỉ mang đến bầu không khí Tết cổ truyền mà còn thổi vào làn gió mới của nghệ thuật hiện đại.

Tiếp nối sự thành công của các phiên chợ trước, Nghề Nghệ Art Fair: Tết Nguyên Đám với mong muốn xây dựng một cộng đồng những người “làm nghệ - chơi nghệ”, mang tới cho công chúng những tác phẩm, sản phẩm đặc sắc, góp phần vào việc phát triển văn hóa sáng tạo nghệ thuật truyền thống. Cùng tinh thần “Tết Nguyên Đán, đi Nghề Nghệ nguyên đám!”, hội chợ đã đem đến một sân chơi đặc biệt khiến cho những ai đã đến là phải đi cùng hội.

Màu sắc chủ đạo sự kiện lấy cảm hứng từ lá cờ hội - biểu tượng truyền thống trong văn hóa Việt Nam. Hội chợ có sự tham gia của 23 gian hàng, trưng bày đa dạng các sản phẩm thường có trong ngày Tết như: Lịch, phong bao lì xì, trầm hương, board game,... Những sản phẩm được Nghề Nghệ tuyển chọn dựa trên tiêu chí: Creative (sáng tạo); Original (tính nguyên bản); Made in Vietnam (sản phẩm, thương hiệu của người Việt Nam hoặc được sản xuất tại Việt Nam).

Các gian hàng bên trong hội chợ. (Ảnh: Hà Linh) 

Chị Mai Ly - Một trong những chủ gian hàng tại hội chợ chia sẻ: "Mình rất thích không khí mà hội chợ mang đến. Bên cạnh lợi ích về mặt kinh tế, hội chợ đã cho mình những trải nghiệm mới, được tiếp xúc và lắng nghe khách hàng, hiểu được những nhu cầu của họ để từ đó làm ra những sản phẩm phù hợp hơn".

Một số những mặt hàng tiêu biểu. (Ảnh: Huyền My) 

Bên cạnh không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Nghề Nghệ Art Fair đã đem đến những trò chơi, hoạt động trải nghiệm không khí Tết cổ truyền đầy mới mẻ như: Lắc quẻ xăm Tết, xem Tarot đầu năm, tích phiếu đổi quà đầy hấp dẫn,...

Gian hàng trưng bày một số trò chơi ngày Tết. (Ảnh: Huyền My) 

Hội chợ không chỉ thu hút sự quan tâm của giới trẻ mà còn đón nhận sự chú ý từ các đối tượng đa dạng bao gồm: trẻ em, người cao tuổi, và đặc biệt là những người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội muốn tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Nghề nghệ Art Fair là chuỗi hội chợ sáng tạo - nghệ thuật, điểm hẹn kết nối giữa cộng đồng sáng tạo và những người yêu thích nghệ thuật, ủng hộ nghệ sĩ và văn hóa địa phương tại Thủ đô.

Huyền My, Đức Anh, Hà Linh - BMĐT K42

Phản hồi