Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Gần 500 doanh nghiệp có mặt tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33

09:34 03-04-2024
Với hơn 480 doanh nghiệp hiện diện tại gần 600 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây hứa hẹn là một trong những sự kiện thương mại quy mô nhất tại Việt Nam trong năm 2024.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO) năm nay thu hút sự chú ý với sự góp mặt của 4 khu gian hàng quốc tế ấn tượng đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc.

 Quy mô lớn của các khu gian hàng này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững. (Ảnh: Mạnh Tiến)

 Khu gian hàng Ấn Độ tại VIETNAM EXPO với tư cách là Quốc gia Khách mời danh dự do Cơ quan Xúc tiến Thương mại (ITPO) thuộc Chính phủ Ấn Độ dẫn đoàn, đặt nền tảng cho các hoạt động hợp tác, giao lưu và học hỏi giữa công đồng doanh nghiệp hai nước trong năm 2024. (Ảnh: Mạnh Tiến)

 Đây là năm thứ 25 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn VIETNAM EXPO là sự kiện tiêu biểu để xúc tiến kinh tế, thương mại và đầu tư. (Ảnh: Mạnh Tiến)

 Khu gian hàng của Liên Bang Nga quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu đến từ Mátxcơva đang quan tâm tìm kiếm cơ hội phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác Việt Nam nói riêng. (Ảnh: Mạnh Tiến)

 Khu gian hàng Trung Quốc với quy mô trên 100 gian hàng tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Tiến)

Bên cạnh sự đa dạng về ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia, VIETNAM EXPO 2024 còn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung – cầu, hội thảo chuyên ngành và diễn đàn cấp cao. Các hoạt động này được tổ chức theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau, diễn ra từ ngày 3/4 đến 6/4, có thể kể đến như: Chương trình “Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam” diễn ra vào chiều ngày khai mạc do Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) phối hợp thực hiện; Hội thảo “Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: từ thực tiễn đến chính sách”; Hội thảo “Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất”;...

Phát biểu tại lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 03/04, ông Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, Trưởng BTC khẳng định VIETNAM EXPO là một trong những hoạt động xúc tiến quan trọng, có vai trò thiết thực với các doanh nghiệp, nhất là khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Các đại biểu tiến hành nghi lễ, chính thức khai mạc Hội chợ VIETNAM EXPO 2024. (Ảnh: BTC)

 Bộ trưởng Bộ công thương Nguyễn Hồng Diên cùng các khách mời tham quan tại Hội chợ. (Ảnh: BTC)

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO là sự kiện thường niên của Bộ Công Thương, chỉ đạo của Cục Xúc tiến Thương mại và tổ chức bởi Công ty VINEXAD. Sau 30 năm kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1991, VIETNAM EXPO đã trở thành điểm đến quen thuộc cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên hành trình khai phá thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. 

Mạnh Tiến - MĐT K41

Phản hồi