Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Hơn 400 suất cháo đã được phát miễn phí tại Bệnh Viện E

20:43 19-05-2024
Chiều 19/05, Câu lạc bộ Hà Nội Thích Đi chùa - Tụng kinh - Phóng sinh - Phát Cơm Từ Thiện (gọi tắt là CLB Hà Nội 14 chữ) và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện E (89 phố Trần Cung, TP Hà Nội).

Chương trình “Bát cháo tình thương” được CLB Hà Nội 14 chữ tổ chức hằng tháng nhằm góp phần hỗ trợ các gia đình đang chăm sóc bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Mỗi suất quà bao gồm một hộp cháo dinh dưỡng cùng một hộp sữa đậu nành được đóng gói cẩn thận trước khi đến tay những người nhận. 

Chương trình “Bát cháo yêu thương” nhận được sự quan tâm của đông đảo của các bệnh nhân và gia đình. (Ảnh: Bảo Tâm)

Ban Tổ chức chương trình bao gồm Lăng Anh Xuân (pháp danh Tâm Diệu Thu, Phó chủ nhiệm Hậu Cần), Ngô Thùy Ninh (pháp danh Diệu Linh Đạo Hoa, đại diện ban Thư ký) và Nguyễn Hùng (pháp danh Thiện Tâm Lực, đại diện Ban Kế hoạch) cùng các tình nguyện viên của CLB 14 chữ.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Tâm Diệu Thu - đại diện ban Hậu cần CLB bày tỏ: “CLB 14 chữ tổ chức chương trình này định kỳ 2 tuần/lần và đã diễn ra được khoảng 10 năm nay. CLB mong muốn làm những điều thiện nguyện để giúp cho những người gặp khó khăn có một cuộc sống vui vẻ hơn”. 

Bà Thu cũng khẳng định điều cốt lõi của chương trình là đem lại những giá trị tâm đức hướng Phật và mong muốn nhận được những  hỗ trợ từ tâm để công tác Phật sự được viên mãn.

CLB chụp ảnh tập thể sau thềm chương trình. (Ảnh: Bảo Tâm)

Giai đoạn chuẩn bị trước buổi phát tặng được bắt đầu vào 11h trưa nay 19/5 và kết thúc vào 15h cùng ngày. Chương trình phát cháo cho các bệnh nhân diễn ra trong khoảng 1 tiếng và kết thúc vào 16h30. 

Câu lạc bộ Hà Nội Thích Đi chùa - Tụng kinh - Phóng sinh - Phát Cơm Từ Thiện (gọi tắt là CLB Hà Nội 14 chữ) được thành lập vào năm 2004. Từ đó đến nay, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như “Bát cháo tình thương”, “Ấm áp yêu thương - Cùng em đến lớp”, “Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm”...
Bảo Tâm - MĐT K41

Phản hồi