Danh mục Thứ Tư, 26/06/2024

Tiêu điểm \

Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai

21:24 01-04-2024
Tối ngày 01/04, tọa đàm "Thấu hiểu bản thân – Làm chủ tương lai" số thứ 5 do báo Tiền Phong phối hợp với Học viện Life Coach Quốc tế (GEIN ACADEMY) và Học viện Tài chính đã diễn ra thành công với sự đồng hành của diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo.

Chương trình có sự góp mặt của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên, báo Tiền Phong, chị Nguyễn Thị Thạch Thảo - Đồng sáng lập Học viện Life Coach Quốc tế (GEIN ACADEMY) - diễn giả của chương trình cùng nhiều cán bộ giảng viên, sinh viên Học viện Tài chính. 

Tại sự kiện, chị Thạch Thảo chia sẻ: “Cái gì có trong đầu, sẽ có được trong tay. Điều đầu tiên là nếu mình muốn biết được thực tế mọi thứ như thế nào thì mình nên tham gia hoạt động ở ngoài. Mình bắt đầu với các câu lạc bộ sinh viên, nó giống như một tổ chức, công ty thu nhỏ…”

Diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo cho biết: “Khi đầu tư vào năng lực của bản thân, giá trị các bạn có thể tạo ra trong vòng 10 năm có thể tăng gấp 100 lần”.(Ảnh: Minh Toàn)

Ngoài ra, diễn giả cũng nhấn mạnh, trong quá trình thấu hiểu bản thân sinh viên cần sớm đặt mục tiêu dài hạn, không nên đợi đến khi đi thực tập mới đi tìm công việc. Ngay khi ngồi trong trường đại học các bạn cần phải đi tìm cơ hội, đi làm và tạo ra thu nhập. Tuy nhiên, sinh viên đừng vội nghĩ đến cái đồng lương, mà phải tư duy xây dựng sự nghiệp dài hạn.

Theo diễn giả, đầu tư vào giá trị, đầu tư vào năng lực là ưu tiên, khi đó sự phát triển sẽ là không giới hạn. Cùng với việc chia sẻ lý thuyết, chị Nguyễn Thị Thạch Thảo cũng phân tích những trường hợp cụ thể mà các bạn sinh viên đề cập, đồng thời đưa ra những lời khuyên, định hướng phù hợp với mục tiêu của các bạn.

Toạ đàm thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên học viện Tài chính. (Ảnh: Minh Toàn)

Nhiều sinh viên đã mạnh dạn chia sẻ những ước mơ, dự định, những băn khoăn trong hành trình tìm hướng phát triển. Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo đã cùng các bạn phân tích từng trường hợp qua những câu chuyện của bản thân. Qua đó, diễn giả cũng cổ vũ các sinh viên tự tin thể hiện bản thân, dám ước mơ và hết mình vì ước mơ. 

Minh Toàn - MDT K41

Phản hồi