Danh mục Thứ Bảy, 27/07/2024

Tiêu điểm \

Lễ Kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ Mạch Nguồn - Những dấu ấn rực rỡ

20:00 01-04-2024
Chiều ngày 31/03/2024, hòa chung không khí của Tháng Thanh niên, Câu lạc bộ (CLB) Mạch Nguồn long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập. Sự kiện là dịp để toàn thể CLB nhìn lại những dấu ấn rực rỡ trong năm đầu tiên hoạt động, đồng thời công bố Ban chủ nhiệm và đội ngũ nòng cốt mới - những người sẽ tiếp nối sứ mệnh đưa CLB phát triển mạnh mẽ hơn, lan tỏa tình yêu nước thông qua những ấn phẩm truyền thông chất lượng.

CLB Mạch Nguồn được thành lập trực thuộc sự quản lý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Không đơn thuần là một môi trường cho các sinh viên rèn luyện nghiệp vụ báo chí - truyền thông, CLB Mạch Nguồn còn có vai trò là đội truyền thông xung kích tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức sản xuất các ấn phẩm truyền thông đăng tải trên kênh Youtube Mạch Nguồn.

Nhận được sự quan tâm sâu sắc từ Đảng Ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, Ban chỉ đạo 35 và BCH Đoàn Thanh niên Học viện; CLB Mạch Nguồn đã tích cực hoạt động và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong năm đầu tiên. Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập của CLB mang chủ đề “Resounding” - “cất tiếng, tiếng vang, vang dội” thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa sứ mệnh xuyên suốt của CLB với định hướng phát triển trong thời gian sắp tới.

Buổi lễ được diễn ra long trọng cùng sự hiện diện của: TS. Nguyễn Thúy Hà - Trưởng ban Quản lý Khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; ThS. Nguyễn Phương Anh - Ủy viên Ban thường vụ  Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đồng chí Trần Nam Anh - Bí thư Liên chi Đoàn khoa Xây dựng Đảng; đồng chí Nguyễn Thu Trang - Bí thư Liên chi Đoàn khoa Lịch sử Đảng; đồng chí Trần Hoàng Diệu - Bí thư Liên chi Đoàn khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng một số đại diện các Liên chi khoa khác trong Học viện. Ngoài ra, buổi lễ nhiệt liệt chào đón sự tham dự của đại diện các CLB: Đặc san Báo chí Trẻ; CLB Báo chí Truyền thông - CJC; CLB Nhà Chính trị trẻ; CLB Danh nhân Hồ Chí Minh; CLB khoa Triết. Toàn thể các thành viên trong CLB Mạch Nguồn cũng là một mảnh ghép không thể thiếu của sự kiện. 

Các đại biểu cùng những bó hoa tươi thắm gửi tới CLB nhân dịp sinh nhật 1 tuổi. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn) 

Tại buổi lễ kỷ niệm, cô Nguyễn Thúy Hà - Trưởng ban Quản lý Khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những chia sẻ sâu sắc với toàn thể các thành viên trong CLB. Cô bày tỏ sự vui mừng khi CLB đã có những bước tiến mạnh mẽ với những tác phẩm chất lượng trong lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, cô Thúy Hà dành lời khen ngợi những thành viên tiêu biểu đã tích cực tham gia các cuộc thi và đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Phát biểu trong sự xúc động, cô Hà  hy vọng CLB sẽ tiếp tục tham gia các Hội thảo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ về lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhân dịp sinh nhật 1 tuổi của Mạch Nguồn, cô Hà cũng hy vọng toàn thể thành viên sẽ luôn giữ tinh thần xung phong, tham gia sôi nổi hơn nữa vào lĩnh vực đấu tranh phản bác chống lại các quan điểm sai trái, thù địch.

 TS. Nguyễn Thúy Hà chia sẻ những tâm sự sâu sắc, gần gũi gửi tới tập thể CLB. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn)

1 năm đầu hoạt động với nhiều thành tựu rực rỡ vượt ngoài mong đợi, buổi lễ kỷ niệm là cơ hội để tập thể CLB cùng nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ, tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc, đưa ra những phương hướng hoạt động cho năm 2024. Chương trình cũng là dịp để toàn thể các thành viên trong CLB giao lưu và gắn kết tình cảm. Song song với những giây phút tri ân là công tác chuyển giao quyền lực khi anh Nguyễn Bá Khải - Cựu chủ nhiệm CLB chính thức công bố Ban chủ nhiệm mới của nhiệm kỳ 2024 - 2025. Họ đều là những gương mặt sáng giá, dày dặn kinh nghiệm và sẵn sàng tiếp nhận trọng trách dẫn dắt Mạch Nguồn ngày càng phát triển. 

 Ban chủ nhiệm CLB Mạch Nguồn nhiệm kỳ 2024 - 2025 gồm: Chủ nhiệm CLB Đinh Thị Kiều Trinh (giữa), Phó chủ nhiệm Đinh Hoàng Hảo Hảo (trái), Phó chủ nhiệm Trịnh Yến Nhi (phải). (Ảnh: CLB Mạch Nguồn)

Xuất sắc nhận được sự tin tưởng, giao phó từ Ban chủ nhiệm cũ cùng toàn thể các thành viên, tân Chủ nhiệm - chị Đinh Thị Kiều Trinh vui mừng chia sẻ: “Hiện tại, mình cảm thấy rất xúc động, bồi hồi khi được các anh chị tin tưởng, giao cho trọng trách lớn trong CLB. Mình hiểu rằng đảm đương vị trí mới đồng nghĩa với khối lượng công việc và trách nhiệm cũng sẽ cao hơn. Trong tương lai, mình mong rằng CLB sẽ có thêm nhiều hoạt động thực tế đến các “địa chỉ đỏ” để thành viên hiểu tìm hiểu lịch sử và trau dồi thêm những kiến thức lý luận. Ngoài tăng cường những hoạt động tập huấn, Mạch Nguồn cũng sẽ đa dạng hóa các thể loại chương trình được sản xuất nhằm tăng độ phủ sóng và tiếp cận được nhiều công chúng hơn. Nhân dịp sinh nhật 1 năm CLB, mình xin chúc tất cả thành viên luôn luôn “vững tâm vững chí”, có một sức khỏe tốt và tình yêu ngày một lớn với CLB để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Tại buổi lễ kỷ niệm, chuyên đề “Khát vọng hùng cường, sứ mệnh thanh niên - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vững vàng, tiên phong” đã được trình bày bởi anh Nguyễn Bá Khải - Cựu Chủ nhiệm CLB. Chuyên đề từng được dự thi tại hội thi Báo cáo viên 2023 của Đoàn khối các cơ quan trung ương. Chuyên đề đã làm rõ mối liên hệ giữa “Khát vọng hùng cường” của đất nước với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Khát vọng hùng cường chỉ có thể được hiện thực hóa nếu có sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân. Mọi tầng lớp nhân dân cần phải “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” - muôn dân cùng một lòng hướng về mục tiêu thịnh vượng của dân tộc. Đặc biệt, Thanh niên với sứ mệnh là lực lượng tiên phong, xung kích, sử dụng trí tuệ, sự nhạy bén cùng với tình yêu nước nồng nàn sẽ là lực lượng nòng cốt góp phần đưa mục tiêu tiến gần hơn tới hiện thực. 

Chuyên đề “Khát vọng hùng cường, sứ mệnh thanh niên - Bảo vệ nền tảng tư tưởng vững vàng, tiên phong” được anh Khải và các thành viên trình bày một cách sáng tạo, cuốn hút. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn) 

“Mạch Nguồn Awards” - giải thưởng tôn vinh những cá nhân tiêu biểu đã có những hoạt động tích cực trong CLB cũng đã tìm được chủ nhân xứng đáng. 

Thành viên Lê Linh Phương xuất sắc giành giải Cây mic vàng của năm trong sự cổ vũ nồng nhiệt của hội trường. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn) 

Hạng mục Cây bút triển vọng đã thuộc về thành viên Nguyễn Mai Thanh của Ban Nội dung. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn) 

Miss Thân thiện Phạm Phương Anh đã chiến thắng áp đảo về lượt vote trên Fanpage. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn) 

Mỹ nam Ngô Thế Quyền đến từ Ban Nội dung nhận giải với nụ cười duyên dáng. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn)

Là người “anh cả” của “đại gia đình” Mạch Nguồn, anh Nguyễn Bá Khải với tinh thần nhiệt huyết cùng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ xuất sắc luôn nhận được sự kính trọng và tình cảm yêu mến từ tất cả các thành viên. Nhân dịp lễ kỷ niệm 1 năm thành lập, tập thể CLB đã “âm thầm” chuẩn bị một video tri ân đặc biệt dành cho anh. Món quà bất ngờ được các thành viên chuẩn bị cho anh là một chiếc thẻ thành viên “khổng lồ” cùng cùng những lời nhắn gửi yêu thương. Chủ nhiệm đầu tiên của CLB Mạch Nguồn đã hoàn thành xuất sắc vai trò là một người dẫn dắt CLB, đồng thời cũng là một người anh thân thiết, gần gũi đã truyền lửa nhiệt huyết đến những thế hệ tiếp nối.

Không khí tiệc sôi nổi, ấm cúng với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các thành viên CLB. (Ảnh: CLB Mạch Nguồn) 

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Chi, thành viên Ban Nội dung - người đạt giải Biên kịch xuất sắc hào hứng chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui, hồi hộp vì được tham dự sinh nhật 1 năm tuổi của CLB vì trong vòng 1 năm qua, CLB đã hoạt động rất tích cực. Nhân dịp sinh nhật 1 năm CLB Mạch Nguồn, mình mong cả hiện tại và sau này, CLB sẽ tiếp tục hoạt động trên lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng một cách sáng tạo và gần gũi hơn với người trẻ. Mong CLB sẽ ngày càng phát triển và có nhiều thành tựu thật rực rỡ".

Nguyễn Hiền - CJC

Phản hồi