Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Tiêu điểm \

Báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số

16:41 14-09-2020
Nằm trong kế hoạch hoạt động khoa học năm 2020 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Viện Báo chí lên Kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học “Báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số”, dự kiến diễn ra vào 20/10/2020.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia thảo luận xây dựng nền tảng cơ bản về lý thuyết báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số; Chia sẻ thực trạng, vấn đề đặt ra, phương thức, giải pháp giải quyết vấn đề nhằm tăng năng lực cạnh tranh của báo chí với các loại hình truyền thông xã hội, giành vị trí cốt lõi và tiên phong trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay; Chia sẻ những kỳ vọng và thích nghi cần thiết mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mong đợi ở báo chí phối hợp và cần phối hợp trong tiến trình chuyển đổi số.

PGS,TS. Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo kỳ vọng Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số.

Trên cơ sở các bài tham luận Hội thảo, Hội đồng biên tập và phản biện độc lập sẽ lựa chọn những tham luận đảm bảo chất lượng, phù hợp với chủ đề để in thành sách chuyên khảo cùng tên.

Hội thảo gồm 2 phiên, tập trung vào các nhóm nội dung sau đây:

Phần 1: Lý luận chung về báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số:

Phần 2: Phát triển và quy hoạch hệ thống các cơ quan báo chí đáp ứng yêu cầu thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số

Phần 3: Đổi mới sáng tạo, tổ chức sản xuất sản phẩm và mô hình toà soạn nhằm đáp ứng yêu cầu thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số

Phần 4: Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực báo chí truyền thông đáp ứng yêu cầu thực tiễn và bối cảnh chuyển đổi số.

Dự kiến, có khoảng hơn 20 các học giả, các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí-truyền thông và hàng chục đại diện là các nhà lãnh đạo, quản lý của các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp truyền thông cùng tham gia, trao đổi tại Hội thảo.

Để Hội thảo diễn ra thành công, Ban tổ chức trân trọng kính mời các học giả, các nhà nghiên cứu và các đối tượng quan tâm đến chủ đề Hội thảo tham gia viết tham luận. Thời gian nhận tham luận chậm nhất ngày 30/9/2020.

Địa chỉ nhận tham luận:  nhaletg1@gmail.com (TS. Lê Thị Nhã, Điện thoại: 0912311445).

PV

Phản hồi