Danh mục Thứ Ba, 07/05/2024

Tiêu điểm \

Trải nghiệm đầy màu sắc tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

22:35 26-04-2024
Tối 26/4, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 chính thức được khai mạc tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mang tới cho du khách những hoạt động trải nghiệm đa dạng và đầy màu sắc. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội chia sẻ: “Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 là một sự kiện rất được chờ đợi đối với những người yêu thích du lịch, say mê khám phá các nét đẹp văn hóa. Đây cũng là dịp để khuyến khích nhu cầu trải nghiệm của du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hà Nội và các địa phương liên kết.”

 Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Đinh Hồng)

Với chủ đề "Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ", lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng nhằm quảng bá điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, và nhiều địa điểm khác. 

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số tour du lịch độc lạ được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương, điển hình như Công ty lữ hành Hanoitourist giới thiệu tour trải nghiệm sông Hồng với giá ưu đãi; Công ty lữ hành Tràng An giới thiệu các sản phẩm du lịch có ưu đãi giảm giá khoảng 10%.

Với quy mô 150 gian hàng, không gian lễ hội được thiết kế đặc sắc, bao gồm không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh thành phố trên cả nước, các doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO, các tổ chức xúc tiến du lịch quốc tế, Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội....

 Lễ hội thu hút nhiều du khách trải nghiệm, tìm hiểu sản phẩm du lịch. (Ảnh: Đinh Hồng)

 Tại đây, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu tới người tham gia những sản phẩm quà tặng voucher du lịch; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; hoạt động của các hãng hàng không; xây dựng khu trải nghiệm và khu ẩm thực theo kiến trúc truyền thống, thân thiện với môi trường;...

Đến với lễ hội năm nay, bạn Trịnh Minh Anh (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết: “Mình cảm thấy lễ hội rất hữu ích đối với những người có đam mê du lịch giống như mình. Khi đến đây mình biết thêm được những thông tin cơ bản về các tuyến du lịch trong và ngoài nước, từ đó có thể lên kế hoạch vui chơi trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới”.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 28/4 tại Công viên Thống Nhất, dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách tới tham quan và trải nghiệm. Đây là sự kiện hấp dẫn không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích du lịch và văn hóa lịch sử.

Đinh Hồng - MĐT K41

Phản hồi