Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

SINH VIÊN BÁO CHÍ ĐI BỘ 3000 BƯỚC KÊU GỌI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TẠI CHƯƠNG TRÌNH “TRÁI ĐẤT XANH”

21:59 19-06-2020
Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6), Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam tổ chức chương trình “Trái Đất xanh” tại phố đi bộ Hồ Gươm. Tại sự kiện, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đồng hành cùng ban tổ chức, đi bộ 3000 bước để kêu gọi bảo vệ môi trường.

Vào 8h sáng ngày 7-6, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đại diện các liên chi đoàn tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tham gia sự kiện “Trái Đất xanh”. Hơn 100 sinh viên hào hứng chuẩn bị từ 7h tại trường để đến tham dự chương trình. 

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hào hứng trước sự kiện “Trái Đất xanh” 

Sự kiện có sự góp mặt của đại diện các bộ, ngành. Đặc biệt là nhiều gương mặt nổi tiếng như nhạc sĩ Trần Hiếu, ca sĩ Thanh Lam, diễn viên Thanh Sơn,... Chương trình đã khuấy động không gian phố đi bộ trong sáng chủ nhật và thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ có mặt tại đó. 

Trong những năm gần đây, vấn đề ô nhiễm môi trường diễn ra phức tạp tại các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Dựa trên thực trạng đó, chương trình “Trái Đất xanh” được Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam khởi động từ giữa tháng 5/2020 nhằm lan tỏa thông điệp sống xanh đến cộng đồng. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt là tầng lớp sinh viên, tri thức trẻ. 

Không chỉ hướng đến các cá nhân, ban tổ chức còn mong muốn gửi thông điệp này đến các doanh nghiệp, đoàn thể xã hội. Dù ở nông thôn hay thành thị, chất lượng môi trường luôn cần được chú trọng, trong đó có môi trường biển. 

“Mình thấy rằng chương trình đã truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến cho cộng đồng về việc bảo vệ môi trường. Là sinh viên của Viện Báo chí, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mình mong rằng hành động của chúng mình và ban tổ chức, đi bộ 3000 bước tại phố đi bộ Hồ Gươm sẽ lan tỏa đến nhiều người hơn. Một bước nhỏ của sinh viên báo chí, nhưng một bước đi lớn trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường”, bạn Hoàng Thanh Hương (TTĐPT K38) chia sẻ. 

Khép lại chương trình, ban tổ chức muốn gửi gắm thông điệp: Bảo vệ môi trường không phải là trách nhiệm của một cá nhân mà phải là sự nỗ lực của toàn thể xã hội.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Khách mời và ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm  

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia sự kiện chụp ảnh lưu niệm  

Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam, TS. Mai Duy Thiện - Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu
Diễn viên Thanh Sơn, khách mời của chương trình, tham gia kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường 
 Các khách mời tham gia sự kiện đi bộ 3000 bước tại Hồ Gươm để kêu gọi bảo vệ môi trường 
 Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đi bộ 3000 bước kêu gọi bảo vệ môi trường

 

Huy Bùi

Phản hồi