Danh mục Thứ Tư, 08/05/2024

Tiêu điểm \

TỌA ĐÀM NHÀ BÁO HUỲNH DŨNG NHÂN – “ĐI – YÊU – VIẾT”

22:13 19-06-2020
Kỉ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Viện Báo chí tổ chức Tọa đàm “Nhà báo: Đi – Yêu – Viết”. Khách mời đặc biệt trong buổi Tọa đàm lần này là Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, một nhà báo được mệnh danh “viết để lay động lòng người”.

Tọa đàm được tổ chức vào 17h ngày 18/6 tại Hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với sự tham dự đông đảo của giảng viên cùng gần 150 sinh viên Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ và giao lưu, lắng nghe kinh nghiệm, chuyện nghề của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân từ đó rút ra bài học cho bản thân mình. 

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân cùng các giảng viên và sinh viên Viện Báo chí chụp ảnh lưu niệm trong tọa đàm

Trong khuôn khổ gần 2 giờ của tọa đàm, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân dành toàn bộ thời gian để chia sẻ và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh chủ đề “Nhà báo: Đi – Yêu – Viết”. Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên gửi đến Nhà báo Huỳnh Dũng để tìm kiếm câu trả lời.

Trong khuôn khổ câu hỏi, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ quan điểm của mình về việc một số nhà báo sử dụng mạng xã hội để công kích một số cá nhân, tổ chức, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân cho rằng: “Mạng xã hội có nhiều lợi thế để kết nối, chia sẻ thông tin. Nhưng việc một số nhà báo sử dụng mạng xã hội để công kích vào các cá nhân, tổ chức là hoàn toàn không nên. Và các bạn sinh viên không nên học hỏi từ những nhà báo đó. Người lại, nếu sử dụng mạng xã hội để nói lên lẽ phải thì hoàn toàn đáng khích lệ và ủng hộ”.

 Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân trả lời thắc mắc của sinh viên tại tọa đàm

Khi được hỏi về cách chọn đề tài, nhà báo Huỳnh Dũng nhân trao đổi: “Nếu bí đề tài, hãy tìm đến những chuyến đi. Trong chuyến đi hãy tìm những người để hỏi. Và trong lúc hỏi, sẽ tìm được đề tài”.

Kết thúc buổi tọa đàm, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân dành lời khuyên cho các bạn sinh viên: “Làm báo, hãy yêu nghề, yêu người và yêu mình. Không yêu mình thì không yêu được người khác. Không khẳng định được mình thì không nhìn ra được giá trị xung quanh mình”.

 Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân  tặng sách cho các bạn sinh viên có câu hỏi ấn tượng

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân gây dấu ấn đầu tiên với phóng sự “Hai giờ dưới lòng đất” khi ông đi thực tế ở mỏ than Mông Dương (Quảng Ninh). Từ đó, phóng sự xã hội trở thành “thương hiệu” của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, được nhiều người biết đến và đón đọc. Thành công trong lĩnh vực báo chí, cùng phẩm chất, năng lực, sự trách nhiệm, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã được đề bạt và giữ nhiều chức vụ quan trọng trong giới báo chí. Bên cạnh vai trò là một nhà báo, nhà báo Huỳnh Hữu Nhân còn được biết đến với việc viết văn, làm thơ, là tác giả của nhiều tác phẩm ấn tượng.

Trần Quang

Phản hồi