Danh mục Chủ Nhật, 28/04/2024

NEWS \

Press Beauty 2023: Tự hào sinh viên Viện Báo chí

13:03 01-04-2023
Tối ngày 31/3/2023, đêm Chung kết cuộc thi Nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với danh hiệu Tân Hoa khôi thuộc về thí sinh Nguyễn Thục Uyên Nhi đến từ Viện Báo chí. Cuộc thi năm nay là sự bùng nổ cả về nhan sắc đến trí tuệ của các nữ sinh Viện Báo chí khi có tới sáu người góp mặt trong Top 10 chung cuộc.

Những cô gái mang vẻ đẹp tiềm ẩn của Top 10 Press Beauty 2023

Xuất hiện trong vai trò người dẫn chương trình cho đêm chung kết của cuộc thi, chị Chu Lê Vi Anh đã dành lời khen ngợi cho các cô gái: “Cuộc thi Nữ sinh Báo chí năm nay có một đội hình rất đồng đều. Các thí sinh không chỉ nổi bật về ngoại hình mà hơn thế nữa là sự hoài bão và bản lĩnh, sự tâm huyết khi mang thông điệp của mình đến để truyền tải tới tất cả những khán giả theo dõi các bạn. Có thể nói, Press Beauty 2023 đến ngày hôm nay là một chặng đường rất đẹp với đêm chung kết diễn ra thành công rực rỡ.”  

 Top 10 Press Beauty 2023 trong phần trình diễn áo dài. (Ảnh: BTC Press Beauty 2023)

Dàn thí sinh trong đêm chung cuộc năm nay có thể khẳng định là vô cùng chất lượng và phù hợp với tiêu chí “Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Mỗi cô gái không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp mà bên trong còn là những trái tim ấm áp và vô cùng bản lĩnh. Chị Lê Ngọc - Phó trưởng BTC Press Beauty 2023 chia sẻ: “Bên cạnh tìm kiếm vẻ đẹp nhan sắc ở bên ngoài, bọn mình còn muốn đề cao tính báo chí cũng như lòng nhân ái, trắc ẩn, cùng sự sáng tạo, tư duy của Hoa khôi Báo chí 2023. Không chỉ giúp các bạn chụp những bộ ảnh đẹp, chúng mình cũng training cho các bạn phải có nguyên tắc khi làm việc nhóm. Trong những buổi luyện tập ứng xử, chúng mình cũng để ý đến việc các bạn có đến đúng giờ hay không, trang phục, make up như thế nào. Trong quá trình đến với đêm chung kết, BTC cũng đã rất nỗ lực để bổ sung và rèn luyện cho các thí sinh về mọi mặt. Top 10 của buổi tối hôm nay, đặc biệt là Top 3 đã rất “nở hoa” về nhan sắc và có những phần thi ứng xử được mọi người vô cùng đón nhận.”

 Thí sinh Đào Ngọc Hương Xuân, lớp Truyền thông đại chúng A2 K41 trong phần thi ứng xử. (Ảnh: BTC Press Beauty 2023) 

Trao đổi với thầy Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trưởng BTC Press Beauty 2023, chủ đề của cuộc thi năm nay cùng những vòng thi mang đậm tính nhân văn đã nói lên mong muốn của BTC đối với dàn thí sinh tham dự. Thầy cho rằng: “Trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn, các bạn đã phần nào gặp hạn chế trong những hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên và cả trong khâu tổ chức. Quay trở lại sau một thời gian dài, tôi mong muốn các thí sinh đăng ký tham gia trên tinh thần khám phá và phát triển những kỹ năng mềm về việc xuất hiện, nói trước đám đông và thể hiện tài năng trong phần thi của mình.”

 Thầy Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trưởng BTC Press Beauty 2023. (Ảnh: BTC Press Beauty 2023) 

Bên cạnh sự cố gắng của các cô gái, chị Vũ Hương Giang - trưởng tiểu ban truyền thông cũng gửi gắm lời cảm ơn chân thành tới toàn bộ BTC cuộc thi: “Quá trình “thai nghén” Press Beauty 2023 kéo dài hơn nửa năm và bắt đầu chạy truyền thông từ tháng 12 tới giờ. Là một trong những người thực hiện những bước tiến đầu của cuộc thi năm nay, mình đã cảm nhận được sự cố gắng và nhiệt huyết của tất cả mọi người. Mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả thành viên BTC vì đã cùng chúng mình tạo nên một chương trình tuyệt vời như thế này.”

Những bông hoa đến từ Viện Báo chí 

Góp mặt trong đêm chung kết Press Beauty 2023 là sáu thí sinh đến từ Viện Báo chí và có tới ba thí sinh lọt vào Top 5 là: Ngô Thị Phương Anh, Nguyễn Thục Uyên Nhi và Đào Ngọc Hương Xuân. Trong đó, Tân Hoa khôi Tài sắc nữ sinh Báo chí đã thuộc về thí sinh Uyên Nhi đến từ lớp Truyền thông Đa phương tiện K42 của Viện Báo chí. 

 Top 5 chung cuộc Press Beauty 2023. (Ảnh: BTC Press Beauty 2023)

Thí sinh Nguyễn Thục Uyên Nhi, SBD 16, bông hoa toả sáng đến từ lớp Truyền thông Đa phương tiện K42 đã hoàn thành rất tốt phần thể hiện của mình trong cả ba vòng thi ở đêm chung kết, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Thầy Phan Hoàng Quỳnh đã dành những lời ưu ái cho Tân Hoa khôi trong màn thi ứng xử: “Khi bạn đã dám trả lời phần thi của mình bằng song ngữ, đây là điều rất đáng ghi nhận đối với các bạn sinh viên và cũng là việc chúng ta khắc phục hạn chế của mình. Có thể đối với thanh niên hiện nay, việc sử dụng ngoại ngữ vẫn còn hạn chế nhất định, nhưng Uyên Nhi đã mạnh dạn thể hiện phần thi của mình bằng hai ngôn ngữ. Bên cạnh đó câu trả lời của bạn cũng sát với mong muốn của BTC đưa ra.” Chị Hà Trang - Phó trưởng BTC cũng dành những lời khen có cánh cho cô nàng: “Với mình, Uyên Nhi là một viên ngọc sáng và nếu tiếp tục mài dũa và phát triển bản thân, bạn sẽ còn thành công hơn nữa trong lĩnh vực sắc đẹp tương lai.” 

 Thí sinh Nguyễn Thục Uyên Nhi trở thành Tân Hoa khôi cuộc thi Nữ sinh Báo chí 2023. (Ảnh: BTC Press Beauty 2023)

Bên cạnh Tân Hoa khôi, những bông hoa còn lại của Viện Báo chí cũng được trao các giải thưởng bao gồm: Thí sinh được yêu thích nhất - Đào Ngọc Hương Xuân, Miss Photo - Ngô Thị Phương Anh và Miss Nụ cười - Nguyễn Anh Khuê. 

Cuộc thi Nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2023 đã diễn ra suốt chặng đường dài và kết thúc thành công tốt đẹp. Sự trở lại sau 2 năm dịch bệnh đầy bùng nổ này đã đặt ra nhiều kỳ vọng cho những mùa tiếp theo của cuộc thi, đặc biệt khi Press Beauty đã bước tới mùa thứ 10. Để một mùa thi tiếp theo càng đặc sắc hơn nữa, chị Chu Lê Vi Anh hy vọng các bạn nữ sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tự tin thể hiện, bứt phá ra khỏi vòng an toàn và sẵn sàng thể hiện bản thân: “Không những phải thể hiện bản thân là một người độc lập, tự tin, bản lĩnh mà các bạn sẽ còn trở thành người truyền cảm hứng cho tất cả những bạn nữ sinh khác ở AJC nói riêng và trên toàn thể đất nước mình.”

Trần Minh Anh - TTĐPT K42

Phản hồi