Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

NEWS \

Hành trình của CJC: 10 năm trong 1 khoảnh khắc

11:11 20-03-2023
Chiều ngày 17/3, trong khuôn khổ các hoạt động của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Hội Báo toàn quốc năm 2023, CLB Báo chí - Truyền thông CJC đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 10 năm thành lập CLB, đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong suốt chặng đường dựng xây và phát triển.

CLB Báo chí - Truyền thông CJC (Club of Journalists and Communicators) được thành lập vào ngày 29/3/2014 bởi PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Nguyên Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tiền thân là câu lạc bộ báo chí điều tra duy nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau nhiều năm hoạt động, CJC đã được công nhận là một câu lạc bộ uy tín trong việc thực hành nghiệp vụ báo chí - truyền thông cho hàng ngàn sinh viên trong và ngoài học viện, là môi trường đào tạo lành mạnh giúp sinh viên phát triển và thỏa mãn đam mê với lĩnh vực báo chí - truyền thông. 

Nhân dịp Hội Báo toàn quốc năm 2023, CJC được sự quan tâm của Viện Báo chí trực thuộc Học Viện Báo chí và Tuyên truyền đã quyết định tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ngay tại gian trại của trường.

Tuổi mới, thành công mới

Chủ đề của sự kiện sinh nhật 10 năm - “Where dreamers become conquerors” - Nơi những “kẻ mộng mơ” trở thành “người chinh phục”. (Ảnh: CJC)

Sau 10 năm, CJC chính thức làm mới toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu của CLB. Logo là một trong những sự thay đổi quan trọng nhất và ấn tượng nhất. Logo sử dụng hình khối lập phương với ý nghĩa tạo nên sự cân bằng và chắc chắn. Ba chữ CJC tạo thành một khối lập phương mà ở trong không gian đó, các bạn sinh viên báo chí truyền thông có thể được rèn nghề, được cùng nhau trao đổi, để phát triển nghiệp vụ của mình. 

Logo mới có phần trẻ trung, phá cách và hiện đại hơn. (Ảnh: Fanpage CLB Báo chí - truyền thông)

Các thành viên CJC hào hứng trong bộ đồng phục mới của CLB với trên tay là chiếc thẻ thành viên xinh xắn. (Ảnh: CJC) 

Bạn Đinh Thị Đài Trang - thành viên Ban Nội dung không giấu nổi niềm phấn khởi khi mặc lên mình chiếc áo mang logo CJC: “Đây là lần đầu mình cảm thấy gần gũi với CJC đến vậy. Chiếc áo rất vừa vặn với mình, mà hơn hết nó là kết tinh tình cảm của các thành viên CJC dành cho nhau nên mình càng trân trọng nhiều hơn.”

Tại sự kiện lần này, CJC cũng lần đầu tiên trao thưởng cho các thành viên nổi bật có nhiều đóng góp cho hoạt động của CLB. Hai giải thưởng được trông đợi nhiều nhất chính là giải “Nam vương” cho thành viên Nguyễn Quốc Khánh và giải “Hoa khôi” cho thành viên Phạm Thùy Trang. 

Thành viên Nguyễn Quốc Khánh được đông đảo thành viên CJC bình chọn là “Nam vương” của CLB. (Ảnh: CJC)   

Thành viên Thùy Trang với vẻ đẹp trong trẻo, rạng ngời khi xuất hiện ở vị trí “Hoa khôi”. (Ảnh: CJC)

Những “người mẹ” thầm lặng 

Nếu ví 10 năm của CJC là một tòa nhà lộng lẫy thì có lẽ những cán bộ, giảng viên của Viện Báo chí - những người đã dìu dắt CLB từ những ngày đầu chính là một nền móng vững chắc để “căn nhà” CJC luôn vươn mình đứng thẳng qua bao thử thách của thời gian.

 

“Bộ tứ” quan trọng của CJC lần lượt từ trái sang phải là: Phạm Thị Mai Liên, Lê Thị Nhã, Lương Thị Phương Diệp, Lê Thu Hà. (Ảnh: CJC)

Thạc Sỹ Lương Thị Phương Diệp - Chủ nhiệm CLB bày tỏ lòng biết ơn với sự tri ân của các thành viên: “Cô thấy may mắn khi được đồng hành cùng với CLB ngay từ những ngày đầu. Hôm nay cô nhìn thấy rất nhiều những gương mặt, từ K29 đến K42 xuất hiện ở đây và cô hi vọng rằng CLB sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Phát triển đến mức mà từ những năm sau, cô có thể hoàn toàn giao lại vị trí Chủ nhiệm cho bạn sinh viên xuất sắc nhất, xứng đáng nhất.”

Khi gửi đến lời chúc cho CJC, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - người đã sáng lập CLB cũng thẳng thắn rằng: “Cô không phải là một người mẹ, chỉ là một người thầy, một người đồng hành cùng sinh viên. Quan điểm của cô là luôn đồng hành và tôn trọng để sinh viên có được những nền tảng tốt cho nghề nghiệp tương lai. Lời khuyên của cô là luôn nắm bắt và trân trọng những cơ hội, nỗ lực nhiều hơn và tỏ lòng biết ơn với thầy cô bằng cách cống hiến nhiều hơn. Đó chính là món quà lớn nhất cho sự kiện sinh nhật 10 năm.

 Sự xuất hiện bất ngờ của PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng vào giây phút cắt bánh sinh nhật làm không khí buổi sinh nhật như bùng nổ. (Ảnh: CJC)

10 năm trong 1 khoảnh khắc

Giây phút đại gia đình CJC quây quần bên chiếc bánh sinh nhật. (Ảnh: CJC) 

Khoảnh khắc tất cả thành viên CJC cùng đứng trong một khung hình, hát vang ca khúc chúc mừng sinh nhật chính là một trong những dấu ấn đậm nét, góp phần vào chủ đề “đoàn kết” của Hội Báo toàn quốc năm 2023. 

10 năm qua đi, một chặng đường dài phía trước vẫn còn đang tiếp tục chờ đợi các thành viên của CJC. Như lời khẳng định của anh Nguyễn Bá Khải -  Phó chủ nhiệm CLB: “Không chỉ là sinh nhật 10 năm, mà 15 năm, 20 năm và xa hơn thế nữa, CLB sẽ tiếp tục đồng hành cùng sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với tư cách là một môi trường báo chí - truyền thông năng động, sáng tạo, giúp tất cả các bạn thỏa mãn ước mơ được hoạt động trong lĩnh vực này”. 

Mạnh Tiến - CJC

Phản hồi