Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

NEWS \

Phố Tạ Hiện bùng nổ lượng du khách mùa World Cup 2022

18:15 13-12-2022
Cuối năm là thời điểm diễn ra giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Phố Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vốn đã là tụ điểm vui chơi của rất nhiều các bạn trẻ Hà thành, nay càng náo nhiệt hơn trong mùa World Cup.

Vào mỗi dịp lễ hội và những sự kiện đặc biệt, phố Tạ Hiện luôn là địa điểm thu hút hàng vạn du khách đến đây để khám phá. Đặc biệt đối với các bạn trẻ, nơi đây còn là một sự lựa chọn hoàn hảo để có thể cùng bạn bè tụ tập vui chơi cũng như để trải nghiệm những món ngon cùng những nét văn hóa độc đáo ở con phố “sôi động” này. 

 Đông đảo du khách đổ về Tạ Hiện mùa “World Cup”. Ảnh: Vũ Minh.

Lượng du khách đông đảo, chật cứng là một trong những tín hiệu đáng mừng đối với các cửa hàng kinh doanh mặt hàng ăn uống trên con phố Tạ Hiện sau khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Hơn nữa, với nét đặc sắc vốn có của con phố sống về đêm, cùng không khí náo nhiệt của mùa World Cup 2022 mang lại thì đây chính là cơ hội để các hàng quán phát triển hơn nữa.

 Các hàng quán chật kín khách đến ăn uống và xem bóng đá.  Ảnh: Vũ Minh.

Chia sẻ với phóng viên, anh Trần Văn Tùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ quán bia trên phố Tạ Hiện cho biết: “Vốn dĩ Tạ Hiện được gọi là phố “nhậu” vì ở đây rất nhiều hàng quán mọc lên san sát nhau đáp ứng nhu cầu của du khách tới đây. Đặc biệt vào mùa World Cup này quán của tôi được mọi người đến xem bóng đá và thưởng thức rất nhiều. Vào những ngày cuối tuần lượng khách ghé đến quán của tôi phải gấp đôi so với ngày thường”.

 Người dân hòa mình theo dòng chảy của World Cup 2022. Ảnh: Vũ Minh.

 Quán bia cũng là sự lựa chọn của những vị khách quốc tế. Ảnh: Vũ Minh.

Tại phố Tạ Hiện, hầu hết các quán ăn, nhà hàng, quán bar, cafe,.. đều được trang bị đầy đủ tivi, máy chiếu, loa,.. để có thể phát sóng trực tiếp các trận đấu, từ đó đáp ứng nhu cầu vừa trò chuyện, ăn uống, vừa có thể theo dõi bóng đá tại con phố “thức dậy vào ban đêm” của các du khách nói chung cũng như người hâm mộ bóng đá nói riêng.

Máy chiếu được lắp đặt phục vụ khách theo dõi bóng đá. Ảnh: Vũ Minh.

Tivi cũng được lắp đặt nhằm đáp ứng người hâm mộ môn thể thao vua. Ảnh: Vũ Minh.

 Khách quốc tế cũng chọn Tạ Hiện là địa điểm vui chơi cuối tuần. Ảnh: Vũ Minh.

World Cup không chỉ thu hút các bạn trẻ Việt Nam mà sự kiện này còn thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến với Tạ Hiện. Chị Laura Smith (27 tuổi, du khách người Mỹ) chia sẻ: “Tôi rất choáng ngợp với không khí ở nơi đây. Mọi thứ thật tuyệt vời, từ đồ ăn, không gian đến sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân khi chào đón chúng tôi. Hơn nữa, với một người thích xem bóng đá như tôi thì việc có tivi rất tiện để tôi có thể vừa theo dõi World Cup, vừa có thể trải nghiệm nét văn hóa cũng như những món ăn ở đây”. 

 Tạ Hiện náo nhiệt về đêm. Ảnh: Vũ Minh.

Dự kiến trong thời gian tới, khi trận Chung kết World Cup đang đến rất gần cùng các sự kiện lớn của dịp cuối năm sắp diễn ra, con phố Tạ Hiện sẽ còn tiếp tục bùng nổ một lượng du khách lớn hơn nữa.

Vũ Đức Minh - Báo in K41

Phản hồi