Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

NEWS \

Giải mã ý nghĩa bộ ảnh “Khăn”

22:29 06-12-2021
Bộ ảnh “Khăn” của blog Đông ấm - Blog do nhóm bạn sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K39 A1 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả đón nhận trên mạng xã hội. Điều gì đặc biệt trong bộ ảnh đã khiến cho “cư dân mạng” thích thú và đánh giá ý nghĩa như vậy?

Blog Đông ấm hoạt động dưới mong muốn nhân rộng tình yêu thương giữa con người xung quanh, tạo nên không khí ấm áp để “không một ai cảm thấy lạnh trong mùa đông này”. Xuất phát từ mong muốn như sứ mệnh ấy, bộ ảnh “Khăn” cũng mang ý nghĩa tương tự. 

Hình ảnh chiếc khăn quàng trong mùa đông xuất hiện xuyên suốt từ đầu tới cuối bộ ảnh, tạo một sự nhận diện chính xác, giúp người xem hiểu được nội dung bộ ảnh muốn truyền tải. 

Yêu thương xuất phát từ những điều nhỏ nhất

“Khăn” mang ý nghĩa đơn giản về sự quan tâm, yêu thương của con người trong mùa đông, cụ thể là yêu thương chính bản thân mình, sự quan tâm tới người thân trong nhà, người thương, những người phải lao động vất vả hay hoàn cảnh khó khăn, thậm chí là với loài vật. 

Bộ ảnh "Khăn" của blog Đông Ấm 

“Muốn yêu thương ai đó, đầu tiên phải biết yêu thương chính mình. Vì khi đã biết quý trọng bản thân, ta mới có thể quan tâm, yêu thương những người xung quanh”, đây chính là thông điệp mà tấm ảnh đầu trong “Khăn” muốn nói tới.

Ý nghĩa về sự quan tâm tới chính bản thân 

Và khi đã biết quan tâm yêu thương chính mình, những người xung quanh cũng xứng đáng nhận lại tình yêu ấm áp ấy. Đó có thể là bố mẹ, ông bà, người mình yêu, hay những bác bảo vệ, những người phải làm việc ngoài trời dưới thời tiết “cắt da cắt thịt” này. 

 
 
 
 

Không chỉ đề cao tình yêu thương giữa người với người, “Khăn” cũng hướng người xem tới sự quan tâm giữa các loài vật, thú nuôi, cụ thể đối tượng trong bộ ảnh là chú mèo Múp. Động vật cũng cần một tình yêu thương từ phía chúng ta, vì chúng cũng cần có cơm ăn, chỗ ngủ ấm trong mùa đông giá rét. Vì vậy, không có gì lãng phí khi dành sự quan tâm tới những loài động vật xung quanh ta. 

 

Đặt dấu chấm cũng như mở ra toàn bộ ý nghĩa cho bộ ảnh, bức hình cuối là một sự khẳng định, rằng với chiếc khăn quàng, bản thân, những người xung quanh đều đã cảm thấy ấm áp, được “tiếp thêm nhiệt” để đỡ lạnh trong mùa đông này. 

 

Yêu thương đến từ sự quan tâm, thấu hiểu

Không chỉ dừng lại ở hình ảnh chăm sóc, yêu thương con người, loài vật qua chiếc khăn quàng, bộ ảnh “Khăn” còn “nhiều điều muốn nói hơn thế”.

Mượn hình ảnh thường thấy trong mùa đông là chiếc khăn, Blog Đông ấm muốn cho người xem thấy được sự chia sẻ, quan tâm đến người xung quanh. Dù ngoài đời sống thường nhật, chúng ta có thể không dùng đến chiếc khăn nào để thể hiện tình yêu của mình với mọi người, nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều những hành động đáng mến khác, giúp họ cảm thấy bản thân quan trọng và đáng được yêu đến nhường nào. Những hành động ấy có thể là những lần chuẩn bị một bữa cơm cho gia đình, giúp đỡ, mang một chiếc bánh mì cho những người có hoàn cảnh lao động khó khăn, vất vả ngoài trời, hay thay cho chú mèo trong nhà một chiếc nệm ấm ở chỗ ngủ khi đông đến.

Những hành động đơn giản như vậy thôi đã đủ để nói lên sự quan tâm, thấu hiểu của chúng ta với chính bản thân, với những người xung quanh. Và những hành động ấy, đều xuất phát từ tấm lòng mong muốn con người được yêu thương. 

Có thể thấy, bộ ảnh “Khăn” của blog Đông ấm nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người xem cũng từ nội dung truyền tải giản dị, thường nhật. Sự quan tâm tưởng chừng đơn giản qua chiếc khăn hay có thể là một hành động cụ thể nào đó, hoàn toàn có thể giúp bản thân và những người xung quanh cảm thấy ấm áp chỉ cần những hành động ấy xuất phát từ tấm lòng. 

Blog Đông ấm - Blog của nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K39 A1, thuộc học viện Báo chí và Tuyên truyền - hoạt động từ ngày 23/10. 

Fanpage: https://www.facebook.com/dongam.ajc
Chi tiết liên hệ: 

Hotline: 0945.083.120 

Email: dongam.ajc@gmail.com


 

Nhóm SV TTĐC K39A1

Phản hồi