Danh mục Thứ Sáu, 19/04/2024

NEWS \

Nội dung độc hại 18+ trên mạng: Thực trạng cần lời giải đáp

22:22 26-11-2021
Với mục đích tạo ra cơ hội trao đổi và bàn luận chuyên sâu về vấn nạn nội dung độc hại 18+ tràn lan trên mạng xã hội, một nhóm các sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội - Antbony Team đã phối hợp cùng các đơn vị truyền thông tiến hành tổ chức talkshow “Vắc xin chống content bẩn 18+”

Talkshow “Vaccine chống Content bẩn 18+” là lời giải đáp cho thực trạng nội dung bẩn nhạy cảm tràn lan trên mạng.

Vắc xin và virus, chuyện chỉ có ở trong y học?

Những năm gần đây, mạng xã hội mà nổi bật là TikTok đang bị “tấn công” bởi một loại “virus” độc hại mang tên “Content bẩn 18+”. Bởi mục đích câu lượt xem, câu tương tác và thu hút sự chú ý, nhiều tài khoản mạng xã hội đã bất chấp sản xuất và đăng tải những video có nội dung độc hại, phá vỡ quy chuẩn đạo đức, văn hóa Việt Nam. Điều này tạo cảm giác khó chịu và gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý, nhận thức người dùng. 
 
Tuy nhiên vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để. Thực tế trên đòi hỏi những nhà sản xuất nội dung và công chúng theo dõi tìm ra những giải pháp cụ thể bài trừ nội dung độc hại, đồi trụy. Đó chính là loại “vắc xin” ưu việt chống lại virus trên môi trường mạng.  
 
Chung tay đẩy lùi virus “content bẩn 18+”

Talkshow “Vaccine chống Content bẩn 18+” là lời giải đáp cho thực trạng nội dung bẩn nhạy cảm tràn lan trên mạng, hướng đến những giải pháp triệt để và thiết thực giúp người sử dụng mạng xã hội định hướng nội dung cho bản thân cũng như thanh lọc các nền tảng mạng này khỏi virus “content bẩn 18+”. Không chỉ vậy, Talkshow còn là cầu nối giúp cho những nhà sáng tạo nội dung có cơ hội làm việc tại những công ty truyền thông uy tín.
 
Chương trình sẽ có sự góp mặt của các khách mời: TS. Trịnh Lê Anh - MC BTV Đài Truyền hình Việt Nam; KOL Deus Tiến Đạt - hạt nhân tiên phong bài trừ nội dung bẩn; Chuyên gia Nguyễn Trung Hiếu - Giảng viên Content tại Vinalink Academy và một nhân vật bí ẩn với câu chuyện chưa từng tiết lộ trước công chúng.
 

Dàn khách mời của buổi talkshow.

Talkshow “Vaccine chống Content bẩn 18+” sẽ được công chiếu trực tiếp trên fanpage Antbony Team vào lúc 15h, thứ 7 ngày 27/11/2021. 

CJC

Phản hồi