Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

NEWS \

Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021: Khép lại một hành trình đầy ấn tượng

18:43 25-11-2021
Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) đã chính thức khép lại mùa đầu tiên. Buổi Lễ trao giải diễn ra thành công vào sáng ngày 25/11 tại hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều tác phẩm xuất sắc được vinh danh.

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) là cuộc thi được tổ chức thường niên do Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cơ quan chủ trì. Các cơ quan phối hợp bao gồm: Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Mỹ thuật Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam và Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 
 
Giải Thắp sáng được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo của các bạn học sinh, sinh viên; góp phần cổ vũ, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội.
 
Dù là mùa đầu tiên tổ chức nhưng Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ các bạn học sinh, sinh viên có niềm đam mê với báo chí - truyền thông. Sau hai vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 16 tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí - truyền thông xuất sắc để vinh danh trong Lễ Trao giải. 

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, PGS,TS. Phạm Minh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng 2020-2021 lần đầu tiên là một dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa trên con đường phát triển của Viện Báo chí. Thay mặt cho nhà trường, tôi mong rằng các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí trong Ban Tổ chức sẽ nhìn lại công việc trong thời gian qua; nhận thức đầy đủ hơn về những điều đã làm và điều phải làm để tiếp tục hướng về phía trước; thấy được thời cơ thách thức để Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng tiếp tục là sân chơi nghề nghiệp lành mạnh, thu hút sự quan tâm rộng rãi của các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước và nước ngoài”.

PGS.TS Phạm Minh Sơn phát biểu khai mạc tại Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021.

 Các đại biểu, khách mời tham dự buổi lễ.

Đại diện hội đồng thành viên Ban Giám khảo nhận xét về chất lượng của các bài dự thi năm nay, PGS,TS Nguyễn Ngọc Oanh - Phó Thư ký thường trực Chi hội Nhà báo Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhận định: “Những tác phẩm dự thi năm nay vừa có sự nhiệt huyết, yêu nghề, vừa có tính sáng tạo của từng thành viên tham dự. Cuộc thi đã khích lệ niềm đam mê nghề nghiệp của các em sinh viên theo ngành báo chí - truyền thông và nó cũng có  ý nghĩa khi đã tạo ra một sân chơi về tính sáng tạo cho các em. Những kiến thức các em học được trong nhà trường đã được áp dụng để làm tác phẩm dự thi và đoạt giải làm tôi rất kính nể. Phải nói thực là bằng tuổi các em tôi không làm được như vậy... Với tôi, ấn tượng nhất là những tác phẩm bám sát hơi thở cuộc sống. Giới trẻ ngày nay đã làm được những dự án bắt đầu từ những cái nhỏ của cuộc sống và cách các em truyền tải cũng rất ấn tượng”. 

Vượt qua quá trình chọn lọc gắt gao, nhóm tác giả của chiến dịch truyền thông “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” đã xuất sắc đạt Giải Đặc biệt. Đại diện nhóm tác giả phát biểu tại Lễ Trao giải, sinh viên Nguyễn Bá Khải chia sẻ: “Bản thân thành viên Câu lạc bộ Truyền thông Trẻ là các bạn sinh viên báo chí - truyền thông, khi làm các sản phẩm truyền thông về lĩnh vực “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng”, chúng em gặp nhiều áp lực, thách thức. Tuy nhiên chúng em nhận được những sự đồng hành, hỗ trợ từ các cố vấn là giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các cố vấn là chuyên gia đào tạo về lĩnh vực báo chí - truyền thông, nên các sản phẩm có thể nhận được nhiều sự đón nhận của các bạn trẻ”.

 Sinh viên Nguyễn Bá Khải - Đại diện nhóm tác giả đoạt Giả Đặc biệt phát biểu tại Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021.

PGS,TS Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Nhà báo, Đại tá Đỗ Phú Thọ - đại diện Nhà tài trợ Đồng, Báo Quân đội nhân dân trao thưởng cho nhóm tác giả đoạt Giải Đặc biệt. 

 

Bà Lê Thu Hà - đại diện Nhà tài trợ Vàng: Quỹ Trăng Đen - Truyền thông Trăng Đen trao thưởng cho nhóm tác giả đoạt Giải ý tưởng nội dung xuất sắc nhất. 

Bà Vũ Thanh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Saffron Việt Nam - đại diện Nhà tài trợ Bạc trao thưởng cho nhóm tác giả đoạt Giải tác phẩm, sản phẩm, dự án báo chí - truyền thông truyền cảm hứng nhất.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng trao chứng nhận tài trợ cho đại diện các Nhà tài trợ Đồng hành: Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Mạnh Đức; Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam; Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Nhật Minh; Công ty truyền thông Nam Minh 

Kết thúc Lễ Trao giải, PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng thay mặt Ban Tổ chức chính thức phát động Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021-2022. Giải Thắp sáng 2020-2021 đã diễn ra thành công, tạo tiền đề để mùa giải mới có thể tìm kiếm, phát hiện những tác giả, nhóm tác giả tài năng, sáng tạo và nhiệt huyết, có sự say mê và yêu thích với báo chí - truyền thông.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng phát động Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021-2022. 

Phản hồi tích cực của người xem livestream Lễ Trao giải.

Hành trình của Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2020-2021 đã chính thức khép lại với những tác phẩm đặc sắc, tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng. Với những thành công của cuộc thi năm nay, mùa giải kế tiếp hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa, đem đến sân chơi bổ ích và sáng tạo để các thí sinh thể hiện đam mê, tài năng báo chí - truyền thông của mình. 
 

Danh sách 16 Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2020-2021

1. Giải Đặc biệt:

Chiến dịch truyền thông “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” 

2. Giải A: 

  • Hành trình 16 năm đi tìm âm thanh cho đồng đội 
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước những biến thể đồ chơi, trò chơi độc hại
  • Dự án Cuộc thi Hùng biện Stand Up

3. Giải B:

  • MV “Đây là Rap Viện” 
  • Báo động vấn nạn thuốc lá điện tử bủa vây giới trẻ 
  • Không để người trẻ bị lôi kéo vào con đường xấu 
  • Dự án SMALL CHANGE - BIG IMPACT 

4. Giải C:

  • Ẩn họa trên hành trình sống thật (2 kỳ) 
  • Bản dọi – Những miền ký ức 
  • Cách mạng tháng Tám năm 1945 và những bài học cho tuổi trẻ hôm nay 
  • Radio Hanoi Nghìn Chín

5. Các Giải ấn tượng:

  • Giải nội dung ấn tượng: Dự án Cho tâm hồn ngập nắng 
  • Giải thiết kế ấn tượng: Dự án truyền thông tuyển sinh viện báo chí From The Universe 
  • Giải truyền cảm hứng: MV “Đây là Rap Viện” 
  • Giải tương tác tốt nhất: Dự án School tour: Nghệ thuật chữa lành vết thương môi trường
Tuấn Nghĩa, Mai Chi

Phản hồi