Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Tưng bừng Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023

20:36 11-12-2023
Từ tối ngày 9/12 - 11/12 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa làng Việt Nam” được Bộ Công thương tổ chức chính thức diễn ra với nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị. 

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023. (Ảnh: Phương Thảo) 

Tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam đã diễn ra với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam”. Sự kiện này là một phần quan trọng trong chuỗi các hoạt động thực hiện đề án “Phát triển thị trường trong nước”, đồng thời liên quan chặt chẽ với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong giai đoạn 2021 - 2025. Đây cũng là dịp để các thương hiệu trong nước tập trung quảng bá sản phẩm địa phương và thúc đẩy sự đồng lòng của người dân trong việc ủng hộ sản phẩm nội địa. 

Chương trình được tổ chức với nhiều sự kiện sôi nổi diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/12. Đặc biệt, hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tôn vinh các hàng hóa cũng như dịch vụ của Việt Nam chất lượng cao là hoạt động thu hút sự quan tâm của du khách thập phương. 

Những gian hàng bắt mắt trong lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam”. (Ảnh: Phương Thảo)

Trên tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, các gian hàng của nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng như: Viện Hóa học và Công nghiệp Việt Nam, Viện Công nghiệp Thực phẩm (Bộ Công Thương), Công ty Selex Motors;…

Không khí tấp nập tại các gian hàng. (Ảnh: Phương Thảo)

Gian hàng Selex Motors giới thiệu về “công nghệ sạc đầy pin chỉ trong 2 phút" thân thiện với môi trường. (Ảnh: Phương Thảo) 

Hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và uy tín của hàng hóa Việt Nam. Điều này là bước đệm quan trọng trong việc xây dựng danh tiếng sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế. Anh Nguyễn Hoàng Sơn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Là một người tiêu dùng, tôi cảm thấy rất tự hào và hãnh diện khi sản phẩm của các thương hiệu Việt Nam được trưng bày và giới thiệu với nhiều du khách quốc tế”. 

 Gian hàng bày bán thực phẩm chức năng tại lễ hội. (Ảnh: Phương Thảo)

Sự kiện “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” được Bộ Công thương tổ chức không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm chất lượng cao trong nước mà còn giúp nâng cao vị thế của hàng Việt trong đời sống sinh hoạt của người tiêu dùng. Nhờ chương trình, các mặt hàng nội địa hứa hẹn sẽ phát triển bùng nổ trong thời gian sắp tới.

Phương Thảo - Báo in K41

Phản hồi