Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Sôi nổi ngày hội hướng nghiệp Career Day 2023 

23:22 10-12-2023
Ngày 10/12, tại hội trường và hội thảo Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội hướng nghiệp - Career Day 2023” với sự tham gia của 20 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngày hội hướng nghiệp 2023 chính là cơ hội để tất cả các bạn sinh viên được lắng nghe những tư vấn từ các doanh nghiệp, khám phá năng lực của bản thân và chọn cho mình được ngành nghề phù hợp nhất. Đồng thời, chương trình cũng tạo môi trường cho các nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao, là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp các doanh nghiệp quảng bá, truyền thông thương hiệu.

Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên các khóa tham gia. (Ảnh: Đại học Bách khoa Hà Nội) 

Đến với ngày hội hướng nghiệp, bạn Đỗ Ngọc Trâm (sinh viên năm 2, ngành Kỹ thuật hoá học) bày tỏ: “Mình mong muốn sẽ tìm được một công việc ở một công ty mà bản thân mình có thể gia nhập và kiếm tiền trong tương lai”.

Chị Thảo (nhân viên tư vấn FPT Software) mong muốn sự kiện này có thể giới thiệu được các cơ hội việc làm tại FPT tới các bạn sinh viên ở trường Đại học Bách khoa cũng như các bạn sinh viên thuộc khối công nghệ thông tin - điện tử viễn thông và các chuyên ngành liên quan.

Theo chia sẻ của chị Thảo, sau khi anh chị tư vấn, giới thiệu về công ty và trao đổi trực tiếp với sinh viên thì công ty tuyển được khá nhiều bạn sinh viên trong trường tham gia tập đoàn. Đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến trong ngày hôm nay là các bạn sinh viên năm 3, năm 4, đã có kiến thức chuyên ngành và có đủ thời gian làm việc.

Sinh viên quan tâm tới các chính sách tuyển dụng của các doanh nghiệp tại ngày hội hướng nghiệp. (Ảnh: Ngọc Ánh) 

Các bạn sinh viên xếp hàng điền đơn chờ nghe tư vấn. (Ảnh: Ngọc Ánh) 

Đa dạng hóa phương thức tuyển dụng, các doanh nghiệp tổ chức các trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn. (Ảnh: Ngọc Ánh)

Ngoài buổi tổ chức trực tiếp ngày 10/12, nhà trường cũng đồng thời tổ chức các hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng trực tuyến từ ngày 1/12 - 28/12 trên Cổng thông tin hướng nghiệp sinh viên. 

Đặng Thị Ngọc Ánh - Báo in K41

Phản hồi